เจอร์เก้น คล็อปป์ ออกตัว ลิเวอร์พูล กับ ดอร์ทมุนด์ ไม่เหมือนกัน

เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ลิเวอร์พูล ยอมรับว่าการที่จะทำให้หงส์แดงนั้นกลายเป็นดอร์ทมุนด์คงเป็นเรื่องยาก เพราะว่าการที่เขาทำดอร์ทมุนด์เริ่มต้นจากการที่ทีมไม่เคยมีเงินมากเท่าไร จึงค่อย ๆ ปั้นไปเรื่อย ๆ และฟุตบอลของเยอรมันกับอังกฤษก็ต่างกันพอสมควร ดังนั้นถ้าจะให้เขานำเอาเรื่องราวของอดีตต้นสังกัดมาเปลี่ยนเป็นหงส์แดงคงจะยากไม่น้อยทีเดียว จากรายงานของ espnfc.com เมื่อ 24 กรกฎาคม 2560

กุนซือวัย 50 ปี เริ่มต้นเข้ารับงานกับ ดอร์ทมุนด์ ในปี 2008 และสามารถพาทีมคว้าแชมป์บุนเดสลีกาได้ในฤดูกาล 2010-11 และ 2011-12 ส่วนในปี 2013 เขาก็พาทีมเสือเหลืองเข้าชิงชนะเลิศยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้สำเร็จ ซึ่งทาง คล็อปป์ บอกว่า ลิเวอร์พูล ก็มีแนวทางของลิเวอร์พูลไม่จำเป็นต้องเหมือนทีมไหนทั้งนั้น
 

เจอร์เก้น คล็อปป์ กล่าวว่า "ผมไม่แน่ใจว่าเรื่องราวของผมที่ทำกับดอร์ทมุนด์มันจะเกิดขึ้นอีกหรือไม่ เพราะว่ามันเป็นช่วงเวลาที่ผ่านมาเลยมาแล้ว และในตอนนั้นผมเองก็มีพอเวลาบ้างกับการจัดการทีมที่ไม่ได้มีอะไรมากนัก เงินก็ไม่ค่อยจะมีด้วย และอีกอย่างฟุตบอลของเยอรมันกับอังกฤษมันก็ต่างกันพอสมควรนะ"

เจอร์เก้น คล็อปป์

พา ดอร์ทมุนด์ เป็นแชมป์บุนเดสลีกามาแล้ว .. แล้ว ลิเวอร์พูล ล่ะ ??

"แต่ยังไงก็ตามมันมีความท้าทายมากระหว่างผมกับลิเวอร์พูล ฟุตบอลอังกฤษมีความกดดันมากกว่านะ เพราะว่าที่นี่มีแฟนบอลทั่วโลกรอดูผลงานของทีมอยู่ ซึ่งผู้เล่นแต่ละคนต้องช่วยกันสรรค์สร้างเกมที่ดีได้เท่านั้น เราไม่มีเวลามากพอที่จะมาคอยปั้นใครอีกแล้วในตอนนี้"

"แต่ยังไงก็ตามผมเองก็ยังชอบนะที่จะได้เห็นการพัฒนาของผู้เล่นวัยรุ่น และที่เราหามาส่วนมากก็อายุน้อยทั้งนั้น แต่พวกเขาก็เป็นระดับหัวกะทิเลยนั่นแหละ ผมมั่นใจว่าลิเวอร์พูลมาถูกทางแล้ว และเราเองก็มีแนวทางการเล่นของเราที่ไม่ต้องไปเหมือนทีมไหนหรอก"

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจอร์เก้น คล็อปป์ ออกตัว ลิเวอร์พูล กับ ดอร์ทมุนด์ ไม่เหมือนกัน อัปเดตล่าสุด 25 กรกฎาคม 2560 เวลา 13:41:42 8,925 อ่าน
TOP