10 อันดับกองหลังค่าตัวแพงที่สุดในโลก

สำหรับประเด็นที่กำลังฮือฮาในตอนนี้คือ แมนซิตี้ ที่เน้นการเสริมทัพไปที่ผู้เล่นแนวรับมากเป็นพิเศษ โดยตอนนี้จัดมาทั้ง นายทวาร และกองหลังสุดแพงอย่าง ไคล์ วอล์คเกอร์ หรือว่าล่าสุดอย่าง เบนจาแม็ง เมนดี้ ซึ่งถือว่าเป็นการซื้อตัวนักเตะที่ดุเดือดมากที่สุดในรอบหลายปีของทีมเรือใบพันล้านเลยทีเดียว

โดยชาวเน็ตในโลกโซเชียลต่างพากันแซวทีมเรือใบสีฟ้ากันไปต่าง ๆ นานาว่านี่ แมนซิตี้ พวกนายกำลังที่จะเสริมทัพเพื่อไปทำสงครามโลกครั้งที่ 3 หรือยังไง เพราะว่าถ้าให้รวมดี ๆ ตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้วนั้นทีมของท่านชีคใช้เงินจับจ่ายกับแนวรับไปมากกว่า 293 ล้านปอนด์ เลยทีเดียว และงบที่ลงไปก็มากกว่างบประมาณของกระทรวงกลาโหมในหลาย ๆ ประเทศอีกด้วย
 

10 แนวรับที่ค่าตัวแพงที่สุดในโลก

เอริค ไบยี่

10) เอริค ไบยี่ - แมนยู, £30million

แมนยู ดึงตัว ไบยี่ มาจาก บียาร์เรอัล เพื่อความหวังที่จะสร้างมิติใหม่ให้กับแนวรับของพวกเขาที่ค่อนข้างยวบยาบ ซึ่งฤดูกาลแรกของเซ็นเตอร์แบ็คนิลกาฬก็ถือว่าไม่เลวเลยทีเดียวกับพรีเมียร์ลีก

นิโคลาส โอตาเมนดี้

9) นิโคลาส โอตาเมนดี้ - แมนซิตี้, £31.5million

กองหลังทีมชาติอาร์เจนตินา ถูกดึงตัวมาจาก บาเลนเซีย และแม้ว่ารูปร่างของเขาอาจจะเล็กไปหน่อยสำหรับแนวรับของฟุตบอลอังกฤษ แต่เขาก็ได้ความเร็ว และการอ่านทางบอลที่ดีเข้ามาทดแทน 

เอเลียควิม ม็องกาล่า

8) เอเลียควิม ม็องกาล่า - แมนซิตี้, £32million

แมนซิตี้ เลือกที่จะดึง เอเลียควิม ม็องกาล่า มาจาก ปอร์โต้ หลังจากเจ้าตัวโชว์ฟอร์มได้ดีให้กับยอดทีมแห่งโปรตุเกส ทว่าเขาไม่อาจจะปรับตัวให้เข้ากับพรีเมียร์ลีกได้ดีมากพอ ส่งผลให้ในฤดูกาลที่ผ่านมาถูกปล่อยตัวไปให้กับ บาเลนเซีย ยืมใช้งาน

ธิอาโก้ ซิลวา

7) ธิอาโก้ ซิลวา - เปแอสเช, £33million

กองหลังพันธุ์แกร่งทีมชาติบราซิล เป็นนักเตะรายแรก ๆ ที่ เปแอสเช เลือกที่จะทุ่มเงินซื้อตัวเข้ามาเพื่อสร้างทีมอันแข็งแกร่ง และแน่นอนว่าด้วยฝีเท้าของเขาแล้วการลงเล่นในลีกเอิงไม่ใช่เรื่องยากเลย เช่นเดียวกับยามลงเล่นในฟุตบอลยุโรป และทีมชาติ ซึ่ง เปแอสเช ถือว่าคุ้มทีเดียวกับทุกเม็ดเงินที่ลงไปกับเซ็นเตอร์แบ็ครายนี้

ดาวิด ลุยซ์

6) ดาวิด ลุยซ์ - เชลซี , £34million

กองหลังจอมทะเล้น ถูก เชลซี ดึงตัวกลับมาในยุคของ อันโตนิโอ คอนเต้ เพราะว่ากุนซืออิตาเลียนชอบมากกับฝีเท้าของ ลุยซ์ และเขาก็ไม่ทำให้เจ้านายคนใหม่ผิดหวัง หลังช่วยให้ทีมเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกได้สำเร็จ

สโครดาน มุสตาฟี่

5) สโครดาน มุสตาฟี่ - อาร์เซน่อล, £35million

กองหลังทีมชาติเยอรมนี ถูก อาร์แซน เวนเกอร์ ดึงเข้ามาเพื่ออุดรอยรั่วของแผงหลัง ทว่าเจ้าตัวเองก็เหมือนจะยังไม่ได้โชว์ฟอร์มอันโดดเด่นมากมายนักให้กับต้นสังกัด ซึ่งในฤดูกาลใหม่นี้เขาคงต้องโฟกัสการลงเล่นให้ชัดเจนมากขึ้นกว่าเดิม

จอห์น สโตนส์

4) จอห์น สโตนส์ - แมนซิตี้, £47.5million

กองหลังดาวรุ่งทีมชาติอังกฤษ ถือเป็นการเสริมทัพที่แพงที่สุดของ แมนซิตี้ ในฤดูกาลที่่ผ่านมา หลังจากทุ่มเงินให้กับ เอฟเวอร์ตัน ไปถึง 47.5 ล้านปอนด์ ทว่าด้วยความที่ยังมีประสบการณ์ไม่มากพอ เขาอาจจะมีบ้างที่เล่นผิดพลาด แต่หากเมื่อไหร่ก็ตามที่เด็กหนุ่มรายนี้สะสมความเก๋าได้อย่างลงตัว เมือนั้นเหล่ากองหน้าคงจะต้องปวดหัวกันไม่น้อย

ดาวิด ลุยซ์

3) ดาวิด ลุยซ์ - เปแอสเช, £50million

ครั้งหนึ่ง ลุยซ์ เคยถูกปล่อยตัวไปให้กับ เปแอสเช เพราะว่า เชลซี ในยุคก่อนหน้าไม่ต้องการตัวเขาเท่าไหร่นัก ซึ่งผลงานของกองหลังทีมชาติบราซิลก็ไม่ได้ดรอปลงแม้แต่น้อย ก่อนที่ในที่สุดเชลซีจะดึงตัวเขากลับมาสู่ทีมอีกครั้ง

เบนจาแม็ง เมนดี้

2) เบนจาแม็ง เมนดี้ - แมนซิตี้, £52million

แบ็คซ้ายทีมชาติฝรั่งเศส เพิ่งจะถูก แมนซิตี้ ซิวตัวมาเป็นรายล่าสุดแบบสด ๆ ร้อน ๆ โดยเข้ามาทดแทนการจากไปของทั้ง กาแอล กลีชี่ และ อเล็กซานดาร์ โคลารอฟ 

ไคล์ วอล์คเกอร์

1) ไคล์ วอล์คเกอร์ - แมนซิตี้, £54million

กลายเป็นเจ้าของสถิติกองหลังที่ค่าตัวแพงที่สุดในโลกซะอย่างงั้น !!

ขอบคุณข้อมูลจาก : mirror.co.uk

ภาพข่าว : AFP, facebook.com/mancity

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
10 อันดับกองหลังค่าตัวแพงที่สุดในโลก อัปเดตล่าสุด 6 มีนาคม 2562 เวลา 17:41:17 9,151 อ่าน
TOP