สื่อสเปนเผย 4 เหตุผลที่ เนย์มาร์ จะจาก บาร์ซ่า ไป เปแอสเช

ท่ามกลางข่าวลือหนาหูตลอดทั้งซัมเมอร์นี้ว่า เนย์มาร์ เตรียมอำลา บาร์เซโลน่า เพื่อย้ายไปซบยอดทีมแห่ง ลีก เอิง อย่าง เปแอสเช ด้วยค่าตัวท่เป็นสถิติโลกถึง 195 ล้านปอนด์ พร้อมรับค่าเหนื่อยก้อนโตกว่า 500,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์

โดยช่วงหลังกระแสดังกล่าวเริ่มแรงขึ้นเรื่อย ๆ as.com สื่อชื่อดังของสเปน จึงยก 4 เหตุผลที่เป็นแรงจูงใจสำคัญทำให้ เนย์มาร์ อาจตัดสินใจโบกมือลา บาร์เซโลน่า ไปซบตัก เปแอสเช ในซัมเมอร์นี้ :

อยู่ภายใต้เงาของ ลิโอเนล เมสซี่

เนย์มาร์ คงคิดดว่าถึงเวลาแล้วที่เขาควรจะฉายแสงได้แบบเต็มที่ ถึงแม้จะเล่นกันได้อย่างเข้าขา และดาวยิงทีมชาติบราซิล มักจะพูดถึงความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นของ 3 ประสาน "MSN" อยู่เสมอ

แต่สิ่งที่ เนย์มาร์ คาดหวังเอาไว้จะไม่มีทางเกิดขึ้นแน่นอน ถ้าหากคู่หูแนวรุกของเขายังเป็นซูเปอร์สตาร์ที่ชื่อว่า ลิโอเนล เมสซี่

รางวัล บัลลง ดอร์

เชื่อมโยงกับข้อแรก เนย์มาร์ ต้องการพาให้ตัวเองขึ้นชื่อว่าเป็นนักเตะเบอร์ 1 ของโลกให้ได้สักครั้งหนึ่ง และเครื่องยืนยันก็คือการคว้ารางวัล บัลลง ดอร์

ซึ่งมันแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยเมื่อในหลาย ๆ ปีที่ผ่านมาจะมีก็แค่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ ลิโอเนล เมสซี่ สลับกันได้รางวัลดังกล่าว และโดยเฉพาะเมื่อรายหลังคือเพื่อนร่วมทีมของเขา

แถมในการโหวตครั้งล่าสุดเขายังอยู่ในอันดับต่ำกว่า หลุยส์ ซัวเรซ ดังนั้น เปแอสเช คือทางออกที่อาจจะทำให้ เนย์มาร์ สมหวังคว้ารางวัลที่เขาต้องการ

เงินก้อนโต และเพิ่มมูลค่าของตัวเอง

ผลตอบแทนเป็นเงินก้อนโตจาก เปแอสเช อาจจะไม่ส่งผลต่อการตัดสินใจของ เนย์มาร์ และอาจจะไม่ใช่เหตุผลเดียวที่ทำให้ เนย์มาร์ ย้ายไปร่วมทีมดังแดนน้ำหอม นอกเหนือเสียจากดาวเตะวัย 25 ปีต้องการก้าวขึ้นไปสู่การเป็นซูเปอร์สตาร์ลูกหนังระดับโลก

ถ้าหาก เนย์มาร์ ต้องการเป็นนักเตะที่มีมูลค่าสูงทั้งใน และนอกสนามเฉกเช่นเดียวกับที่ ลิโอเนล เมสซี่ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ทำได้ การเซ็นสัญญากับ เปแอสเช ก็อาจจะตอบโจทย์ได้

บิดาของ เนย์มาร์ ซึ่งเป็นเอเยนต์ของเขาจะเป็นตัวแปรสำคัญในเรื่องนี้ เมื่อ เนย์มาร์ คนพ่อมั่นใจว่าลูกชายของเขาสามารถทำเงินได้มากกว่าที่ บาร์ซ่า และสามารถขึ้นไปเป็นนักเตะที่มีมูลค่าสูงระดับโลกได้ และนั่นก็อาจจะทำให้การย้ายทีมเกิดขึ้น

เปแอสเช เต็มไปด้วยนักเตะ บราซิล

ที่ เปแอสเช จะทำให้ เนย์มาร์ อุ่นใจเหมือนได้กลับไปที่บราซิล เมื่อที่นั่นห้อมล้อมไปด้วยเพื่อนร่วม ทีมชาติบราซิล ของเขาอย่าง มาร์ควินญอส, ติอาโก้ ซิลวา, ลูคัส มูร่า และ ดานี่ อัลเวส

เนื้อหาจาก as.com

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สื่อสเปนเผย 4 เหตุผลที่ เนย์มาร์ จะจาก บาร์ซ่า ไป เปแอสเช อัปเดตล่าสุด 26 กรกฎาคม 2560 เวลา 10:22:31 16,583 อ่าน
TOP