โชเซ่ มูรินโญ่ ชี้ทีม พรีเมียร์ลีก มีปัญหาโก่งค่าตัวกันเองจนแพงเกิน

โชเซ่ มูรินโญ่ นายใหญ่แมนยู ถึงกับเซ็งเมื่อบรรดาทีมต่าง ๆ พากันโก่งค่าตัวนักเตะของตัวเองกันจนเว่อร์วัง หลังจากที่ในตอนนี้แมนยูเพิ่งจะได้นักเตะใหม่เข้ามาเสริมทัพเพียงแค่ 2 รายเท่านั้นคือ วิคเตอร์ ลินเดเลิฟ และ โรเมลู ลูกากู จากรายงานของ thesun.co.uk เมื่อ 26 กรกฎาคม 2560

น้ามู คงจะเซ็งน่าดูเลยทีเดียว หลังจากที่ในตอนนี้ แมนยู เพิ่งจะได้นักเตะมาร่วมทีมแค่ 2 รายเท่านั้น เพราะว่าติดปัญหาตรงที่นักเตะที่เขาอยากได้มักจะถูกโก่งราคาอยู่เสมอ โดยเฉพาะผู้เล่นที่อยู่ในพรีเมียร์ลีกจะถูกตั้งราคาเว่อร์แบบหนักมาก เพราะแต่ละทีมก็คิดว่าแมนยูมีตังค์นับตั้งแต่จ่ายค่าตัว ปอล ป็อกบา ด้วยสถิติโลกในฤดูกาลที่ผ่านมา
 

โชเซ่ มูรินโญ่ กล่าวว่า "เอาจริง ๆ ตอนนี้ผมเองก็แฮปปี้นะกับผู้เล่นในทีมของผม เพียงแต่ว่าความจริงที่ยิ่งกว่าคือผมก็อยากได้ผู้เล่นเข้ามาเพิ่มอีกสักสองรายนะ ถ้ามันเป็นไปได้เพราะว่าตอนนี้แต่ละคนก็มีค่าตัวพุ่งกระฉูดขึ้นมาอีกมากเลยทีเดียวเมื่อเราเป็นทีมที่ต้องการ"

"แน่นอนว่าตลาดพรีเมียร์ลีกมันใหญ่มากขึ้น และนั่นทำให้เมื่อไหร่ก็ตามที่ทีมในลีกต้องการได้นักเตะภายในลีกค่าตัวจะคูณสองหรือสามขึ้นไปเสมอ เช่นเดียวกับในลีกอื่น ๆ ถ้าเป็นทีมจากพรีเมีรยร์ลีกติดต่อไปพวกเขาก็พร้อมที่จะขึ้นราคาแบบไม่ต้องคิดเลยล่ะ"
 

"เรามาถึงในยุคที่ผู้เล่นแนวรับบางคนค่าตัวเป็นสถิติโลก และแพงกว่าผู้เล่นเกมรุกไปแล้ว แต่เราก็ต้องเข้าในว่าในตอนนี้ฟุตบอลมันเป็นธุรกิจมากขึ้นกว่าแต่ก่อน คุณอยากทำให้ทีมของตัวเองแข็งแกร่งคุณก็ต้องยอมแลก และแน่นอนว่าเมื่อมีบางทีมที่ใช้เงินซื้อนักเตะไปกว่า 200 ล้านปอนด์มันยิ่งทำให้ตลาดถูกกระตุ้นมากขึ้น"

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โชเซ่ มูรินโญ่ ชี้ทีม พรีเมียร์ลีก มีปัญหาโก่งค่าตัวกันเองจนแพงเกิน อัปเดตล่าสุด 27 กรกฎาคม 2560 เวลา 17:52:09 4,166 อ่าน
TOP