5 ท็อปสตาร์ที่ บาร์เซโลน่า จะคว้ามาแทน เนย์มาร์

หลังจากที่ บาร์เซโลน่า ยอมปล่อย เนย์มาร์ ย้ายไปร่วมทัพ เปแอสเช ด้วยค่าตัวที่เป็นสถิติโลกราว 200 ล้านปอนด์ แน่นอนว่า "เจ้าบุญทุ่ม" ต้องรีบหาตัวตายตัวแทนที่มีคุณภาพใกล้เคียงกับ เนย์มาร์ มาร่วมทัพ

ซึ่งเป้าหมายอันดับหนึ่งของ บาร์เซโลน่า ก็คือ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ แนวรุกตัวเก่งของ ลิเวอร์พูล ที่ บาร์ซ่า พร้อมทุ่มเงินถึง 100 ล้านปอนด์กระชากตัวดาวเตะวัย 25 ปีไปร่วมทัพแทนเพื่อนซื้ของเขาที่กำลังจะย้ายไปอยู่กับ เปแอสเช

แต่ทว่าก็ไม่ใช่เรื่องง่ายที่ "หงส์แดง" จะยอมปล่อยนักเตะคนสำคัญอย่าง คูตินโญ่ ออกไปให้กับ บาร์เซโลน่า และนอกเหนือจาก คูตินโญ่ ล่ะ ? นี่คือ 5 ท็อปสตาร์ที่ บาร์เซโลน่า จะคว้ามาแทน เนย์มาร์ :

1)  คิลิยง เอ็มบั๊ปเป้ : 161 ล้านปอนด์

เขากลายเป็นแข้งดาวรุ่งที่ร้อนแรงที่สุดในนาทีนี้ ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่บรรดาทีมยักษ์ใหญ่จะต้องทุ่มเงินให้กับ โมนาโก หากอยากได้ เอ็มบั๊ปเป้ ไปร่วมทัพซึ่งคาดว่าจะอยู่ที่ 161 ล้านปอนด์

แต่งานนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับ บาร์เซโลน่า เมื่อมีทีมอย่าง แมนฯ ซิตี้ และ เรอัล มาดริด ให้ความสนใจดาวเตะวัย 18 ปีรายนี้อยู่เช่น โดยเฉพาะรายหลังที่ตัวนักเตะเป็นแฟบอล แถมยังมีคริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นไอดอลอีกด้วย

2) เปาโล ดีบาล่า : 107 ล้านปอนด์

ถึงแม้ ดีบาล่า จะเพิ่งต่อสัญญาใหม่กับ ยูเวนตุส ไปเมื่อต้นปี แต่ถ้าหาก บาร์ซ่า ใจถึงจ่ายเงินราว 100 ล้านปอนด์ ก็มีสิทธิ์คว้าตัว ดาวเตะทีมชาติอาร์เจนตินา ไปร่วมทัพ

งานนี้ถ้า บาร์ซ่า เอาจริงก็อาจจะมีลุ้น เมื่อ ดีบาล่า เองก็ประสานกับ ลิโอเนล เมสซี่ ในนามทีมชาติอยู่แล้ว แน่นอนว่าเป้าหมายรายนี้ เมสซี่ จะต้องเห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง

3) อ็องตวน กรีซมันน์ : 170 ล้านปอนด์

ถ้าหาก บาร์เซโลน่า อยากได้ตัว กรีซมันน์ ในซัมเมอร์นี้คงต้องทุ่มเงินถึง 170 ล้านปอนด์เลยทีเดียว เนื่องจาก แอต.มาดริด ถูก ฟีฟ่า แบบห้ามซื้อใครไปร่วมทีมจนกว่าจะถึงเดือนมกราคม 2018

ซึ่งดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศส แสดงความภักดีต่อสโมสรโดยการปฏิเสธโอกาสที่จะย้ายทีมในซัมเมอร์นี้ และต่อสัญญากับต้นสังกัดออกไป แต่หาก บาร์ซ่า อดใจรออีกสัก 1 ปี พวกเขาอาจจะได้ตัว กรีซมันน์ ไปร่วมทีมด้วยราคาที่ถูกกว่านี้แน่นอน

4) อังเคล ดิ มาเรีย : 40 ล้านปอนด์

หาก เปแอสเช ต้องการทำให้เงินที่จ่ายไปเกือบ 200 ล้านปอนด์เพื่อแลกกับ เนย์มาร์ นั้นดูเจ็บตัวน้อยที่สุดพวกเขาจำเป็นต้องปล่อยนักเตะของตัวเองเพื่อนำเงินจาก บาร์ซ่า กลับคืนมาบ้าง และสตาร์ที่ดูสมน้ำสมเนื้อกับกรณีนี้ก็คือ อังเคล ดิ มาเรีย

ราคา 40 ล้านปอนด์มันอาจจะเป็นข้อเสนอที่ดึงดูดสำหรับ บาร์ซ่า และถึงแม้จะเคยเล่นให้กับ เรอัล มาดริด แต่ก็มีข่าวหลุดมาว่า ดิ มาเรีย สนใจไปค้าแข้งกับเพื่อนร่วมทีมชาติของเขาอย่าง ลิเโอเนล เมสซี่ และ ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ ในถิ่น "คัมป์ นู"

5) อุสมาน เด็มเบเล่ : 79 ล้านปอนด์

บาร์ซ่า จะต้องจ่ายเงิน 79 ล้านปอนด์หากพวกเขาอยากได้ อุสมาน เด็มเบเล่ ไปร่วมทีม หัวหอกทีมชาติฝรั่งเศส เป็นหนึ่งในนักเตะดาวรุ่งที่ถูกจับตามองมากที่สุดในเวลานี้

เด็มเบเล่ ซัดไป 6 ประตูจากการลงเล่น 22 นัดให้กับ ดอร์ทมุนด์ เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา และที่ปฏิเสธไม่ได้ก็คือสไตล์การเล่นของเขานั้นเหมาะสมกับ บาร์เซโลน่า

ข้อมูลจาก thesun.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
5 ท็อปสตาร์ที่ บาร์เซโลน่า จะคว้ามาแทน เนย์มาร์ อัปเดตล่าสุด 3 สิงหาคม 2560 เวลา 17:30:36 15,903 อ่าน
TOP