เนย์มาร์ : บาร์ซ่าจะอยู่ในใจตลอดไป..แต่ผมต้องการความท้าทายใหม่

เนย์มาร์ ซุปตาร์ลูกหนังบราซิเลียน ได้อัดคลิปอำลาบาร์ซ่าลงเฟซบุ๊กแฟนเพจของเขาอย่างเป็นทางการแล้ว ภายหลังตัดสินใจย้ายซบเปแอสเชด้วยค่าตัวสถิติใหม่ของโลกที่ 222 ล้านยูโร พร้อมกับยืนยันว่าพ่อของเขาไม่เคยเห็นด้วยเลยกับการตัดสินใจครั้งนี้ของเขา จากรายงานของ espnfc.com เมื่อ 4 สิงหาคม 2560

เปแอสเช ได้ประกาศไปแล้วว่า เนย์มาร์ คือนักเตะใหม่ของพวกเขา หลังจากเซ็นเช็คจ่ายเงินให้กับทาง บาร์เซโลน่า ไปที่ 222 ล้านยูโร ซึ่งตัวนักเตะเองก็ได้โพสต์คลิปอำลาสโมสรเก่าของเขาแล้วอย่างเป็นทางการ ซึ่งใจความก็เต็มไปด้วยความทรงจำที่ดี นับตั้งแต่วันแรกที่หนุ่มน้อยวัย 21 ปี ได้ก้าวเข้ามาในห้องแต่งตัวที่เต็มไปด้วยซุปตาร์คนโปรดของเขา

ข้อความในคลิปอำลาบาร์ซ่าของ เนย์มาร์ ระบุว่า "แน่นอนว่าชีวิตของนักเตะมันเกิดขึ้นจากความท้าทาย และบางครั้งก็มีคนที่มอบความท้าทายนี้มาให้กับเรา ขณะที่ความท้าทายอื่น ๆ เกิดขึ้นจากการตัดสินใจของเราเองเพื่อให้ชีวิตการค้าแข้งอันแสนสั้นของเราดูมีสีสันมากขึ้นกว่าเดิม"

เนย์มาร์

"สำหรับผมแล้ว บาร์เซโลน่า มันเป็นยิ่งกว่าความท้าทายนะ จากเด็กน้อยคนหนึ่งที่เฝ้าแต่ได้พบเจอกับเหล่าซุปตาร์ของเขาผ่านวิดีโอเกม แต่ว่าวันหนึ่งกลับได้พบเจอตัวเป็น ๆ และได้เป็นเพื่อนกัน มันเจ๋งยิ่งกว่าอะไรทั้งหมดในโลกใบนี้แล้ว ผมยังจำความรู้สึกนั้นของผมได้ดีแบบไม่มีวันลืมได้"

"ผมเดินทางมาที่กาตาลันเมื่อตอนอายุ 21 ปี และความท้าทายทุกอย่างมันก็เริ่มเกิดขึ้น ผมมาที่สโมสรครั้งแรก และได้เข้าไปในห้องแต่งตัวที่มีทั้ง ชาบี, อีเนียสต้า, เมสซี่, ปูโยล, ปิเก้, บัลเดส และคนอื่น ๆ อีกมากมาย มันเป็นอะไรที่ตราตรึงใจมาก และทุกคนก็ต้อนรับผมเป็นอย่างดี บาร์ซ่าเป็นมากกว่าบ้านนะ และแน่นอนว่าเราคือตัวแทนแห่งแคว้นกาตาลัน"

"แน่นอนว่าผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่เคยได้ลงเล่นเคียงข้างกับนักกีฬาที่สุดยอดจริง ๆ ทุกคน ผมมั่นใจว่ามันเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดแล้วของผม คุณลองคิดดูว่านักเตะระดับเมสซี่กลายเป็นเพื่อนของผมทั้งใน และนอกสนาม เฮ้ย !! มันสุดยอดไปเลยนะ ผมโคตรปลื้มเลยจริง ๆ"

"และที่ผ่านมาตัวผมเอง เมสซี่ แล้วก็หลุยส์ เราต่างช่วยกันเล่นเกมรุกให้กับสโมสรได้อย่างยอดเยี่ยมเลยทีเดียว ผมประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากเลยล่ะ เท่าที่นักกีฬาคนหนึ่งจะทำได้ ผมยินดีจริง ๆ แน่นอนว่าผมอยู่ในเมืองที่ดี ผมรักบาร์เซโลน่ามาก ๆ ผมมีความทรงจำที่ดี และมันไม่มีทางลืมเลือนไปได้หรอก ผมรักกาตาลุนย่าด้วยความสัตย์จริง"

"สำหรับผมแล้วนักกีฬามันต้องมีความท้าทาย และครั้งนี้เป็นครั้งที่สองในชีวิตของผมที่มีความเห็นไม่ตรงกับพ่อของผมเลย แต่ตอนนี้ผมได้ตัดสินใจลงไปแล้ว ผมอายุ 25 ปี และตัดสินใจด้วยความกล้าหาญทั้งหมดที่ผมมี และพ่อครับผมอยากให้พ่อสนับสนุนผมต่อไป แม้ว่าครั้งนี้เราจะมีความเห็นที่ไม่ตรงกันก็ตาม"

เนย์มาร์

"ผมเองตอบรับข้อเสนอของเปแอสเชด้วยใจของผมเอง เพราะว่าผมต้องการความท้าทายใหม่ ผมอยากจะพาสโมสรไปตามที่แฟน ๆ หวังเอาไว้ ผมเลือกมาที่นี่ด้วยใจที่กล้าหาญ เพราะฉะนั้นผมจะพยายามทำทุกอย่างให้ดีที่สุดเท่าที่นักกีฬาคนหนึ่งจะทำได้ตามแบบฉบับของมืออาชีพ"

"เปแอสเชจะเป็นบ้านหลังใหม่ของผมไปอีกหลายปีเลย และผมจะใช้ความสามารถทุกอย่างตอบแทนความไว้ใจของสโมสร และแฟน ๆ ที่มีต่อผม ผมต้องขอขอบคุณทุกกำลังใจ และทุกแรงผลักดันที่ทำให้ผมได้ย้ายมาที่นี่ ผมตื่นเต้นมาก ๆ ซึ่งผมบอกได้เลยว่านี่ถึงเวลาแล้วที่ผมจะต้องเริ่มต้นชีวิตบทใหม่ของผมเอง"

ทั้งนี้ เนย์มาร์ ย้ายมา เปแอสเช ด้วยค่าตัว 222 ล้านยูโร พร้อมกับเซ็นสัญญากันยาว 5 ปี และรับค่าเหนื่อยสูงถึง 515,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เนย์มาร์ : บาร์ซ่าจะอยู่ในใจตลอดไป..แต่ผมต้องการความท้าทายใหม่ อัปเดตล่าสุด 7 สิงหาคม 2560 เวลา 14:37:46 6,617 อ่าน
TOP