เวนเกอร์ หวัง ลากาแซ็ตต์ ยิงกระฉูดใน พรีเมียร์ลีก เหมือนกับที่ฝรั่งเศส

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือใหญ่ อาร์เซน่อล ตั้งความหวังว่า อเล็กซองดร์ ลากาแซ็ตต์ ดาวยิงตัวใหม่จะยิงประตูได้เป็นกอบเป็นกำอย่างต่อเนื่องแบบที่ทำได้ใน ลีก เอิง จากรายงานของ espnfc.com เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2560

ลากาแซ็ตต์ ย้ายจาก ลียง ไปร่วมทัพ อาร์เซน่อล โดยเซ็นสัญญา 5 ปี ด้วยค่าตัวราว 52 ล้านปอนด์ สูงสุดเป็นสถิติสโมสร ซึ่งก่อนย้ายมาร่วมทัพ "ปืนใหญ่" ดาวเตะวัย 26 ปี มีสถิติหรูยิงประตูใน ลีกเอิง ได้ไม่ต่ำกว่า 20 ลูกติดต่อกันมา 3 ฤดูกาล

ขณะที่ เวนเกอร์ ก็คาดหวังว่า ลากาแซ็ตต์ จะยิงประตูได้เป็นกอบเป็นกำอย่างต่อเนื่อง เมื่อย้ายจากฝรั่งเศสไปเล่นในอังกฤษแบบที่ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ทำได้ตอนย้ายมา แมนยู ซึ่งฤดูกาลแรกในอังกฤษนั้น อดีตกัปตันทีมชาติสวีเดน ซัดไป 28 ประตูจาก 46 นัด

กุนซือชาวฝรั่งเศส กล่าวว่า "ที่ฝรั่งเศสเขามีสถิติยิงประตูทุก ๆ 80 นาที ถ้าเขาสามารถรักษาสถิตินี้ไว้ได้มันจะเป็นเรื่องที่ดีสำหรับเรา เพราะในหนึ่งเกมคุณจะได้รับประกันได้เลยว่าต้องมีหนึ่งประตู แน่นอนว่าการยิงประตูในลีกฝรั่งเศสอาจวัดไม่ได้กับที่อังกฤษ"

"แต่คุณจะเห็นได้ว่า ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ทำได้เมื่อย้ายจากฝรั่งเศสมาเล่นที่อังกฤษเขาก็ยังยิงได้อย่างต่อเนื่อง ดังนั้นเป้าหมายของ ลากาแซ็ตต์ ก็ควรเป็นแบบเดียวกัน"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เวนเกอร์ หวัง ลากาแซ็ตต์ ยิงกระฉูดใน พรีเมียร์ลีก เหมือนกับที่ฝรั่งเศส โพสต์เมื่อ 11 สิงหาคม 2560 เวลา 10:54:55 2,342 อ่าน
TOP