ซีเกมส์ 2017 : ทีมชาติไทยได้ โค้ชเฮงเสริมแท็คติกโค้ชโย่งก่อนเจอ ติมอร์

ทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ถือว่าทำผลงานได้น่าผิดหวังทีเดียว หลังจากในเกมแรกทำได้แค่เสมอกับอินโดนีเซีย ส่งผลให้ โค้ชเฮง วิทยา เลาหกุล ในฐานะปธ.เทคนิค ต้องบินด่วนไปช่วยติวแท็กติกให้กับ โค้ชโย่ง ถึงขอบสนามซ้อม จากรายงานของ fathailand.org เมื่อ 17 สิงหาคม 2560

ในเกมนัดแรก ไทย เสมอกับ อินโดนีเซีย 1-1 และแน่นอนว่า โค้ชโย่ง ก็ถูกแฟนบอลถล่มเละถึงแท็กติกที่ถูกมองว่าล้าหลัง แถมเหล่านักเตะยังเล่นกันได้แบบไร้ระบบสุด ๆ ล่าสุดร้อนถึง โค้ชเฮง ต้องรีบบินด่วนไปช่วยติวเข้มให้กับลูกศิษย์ในทันที เพื่อกู้สถานการณ์การเข้ารอบ
 

วรวุธ ศรีมะฆะ กล่าวว่า "วันนี้นักเตะมีอาการล้าแต่ในเกมแรกเราก็มีข้อผิดพลาดเยอะ เรื่องจังหวะเซ็ทบอลที่ควรจะเก็บบอล จังหวะจบ มันก็มีข้อผิดพลาดให้เห็นเยอะ อีกอย่างเราก็ต้องปรับตัวให้เข้ากับสนามให้เร็วที่สุด ส่วนนักเตะอย่าง ชัยวัฒน์ ที่เป็นตะคริวเราก็ได้เช็คกับทีมแพทย์แล้วมันไม่ได้มาจากอาการล้า ส่วน นนท์ ม่วงงาม ก็มีอาการเช่นกัน น่าจะเกิดจากอาการตื่นเต้น เกมค่อนข้างที่จะกดดันเด็กบางคนก็ไม่เคยเจอเกมทัวร์นาเม้นท์ใหญ่มันทำให้บางทีลูกที่เคยจับบอลลงได้แต่ต้องเตะทิ้งเตะขว้าง"

"เกมกับติมอร์พรุ่งนี้ผู้เล่นเราก็จะมีเปลี่ยนแปลงผู้เล่นตามตำแหน่งสำหรับผู้เล่นที่เหนื่อยล้าอีกอย่างเราก็ต้องเก็บ 3 แต้มให้ได้เพราะการเข้ารอบรองคือทีมต้องมี 9 แต้ม เราก็ได้ดูเกมที่เขาเล่นกับเวียดนาม ติมอร์เขาก็มีลูกโต้กลับกองหน้าเขามีความเร็ว แต่เขามีกองหลังที่ตัวใหญ่อาจจะช้านิดหน่อย เราอาจจะต้องดูตามช่องหรือเล่นข้าง ๆ อย่างที่เวียดนามเล่นเกมริมเส้น อย่างน้อยพรุ่งนี้ฟุตบอลต้องอยู่กับเราให้มากขึ้น"

"การโรเตชั่นพรุ่งนี้เกมรับอาจมีการเปลี่ยนแปลงเพราะว่า ชินภัทร ลีเอาะ กับ วรวุฒิ นามเวช ก็เป็นตะคริวนะครับซึ่งเราก็ต้องเช็กอีกที ส่วนเกมรุกอาจจะมีเปลี่ยนแปลงบ้างเพราะว่าเมื่อวานเรามีโอกาสจบสกอร์ 3-4 ครั้งแต่เราได้แค่ประตูเดียว"

ทั้งนี้ โปรแกรมฟุตบอลชาย ซีเกมส์ 2017 รอบแรก นัดที่ 2 ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติ ติมอร์เลสเต ณ สนาม มัจลิส เปอร์บันดารัน เซลายัง แข่งขันวันที่ 17 สิงหาคม เวลา 19.45 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดช่อง สทท. 11

ภาพข่าว : fathailand.org

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซีเกมส์ 2017 : ทีมชาติไทยได้ โค้ชเฮงเสริมแท็คติกโค้ชโย่งก่อนเจอ ติมอร์ โพสต์เมื่อ 17 สิงหาคม 2560 เวลา 11:38:17 4,528 อ่าน
TOP