เอริค ไบญี่ - ยี่ห้อ แมนฯ ยูไนเต็ด ระดับเวิลด์คลาสเสมอ

เอริค ไบญี่ ปราการหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาชี้ว่าชื่อของ "ปีศาจแดง" ยังคงเป็นสโมสรระดับเวิลด์คลาสอยู่เสมอ จากรายงานของ espnfc.com เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2560

กองหลังวัย 23 ปี ย้ายจาก บียาร์เรอัล ไปร่วมทัพ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อซัมเมอร์ปี 2016 ด้วยค่าตัว 30 ล้านปอนด์ โดยปีแรกของเขากับ "ปีศาจแดง" ก็ถือว่าประสบความสำเร็จด้วยการคว้าแชมป์ ลีก คัพ และ ยูฟ่า ยูโร้ป้า ลีก

เอริค ไบญี่ เปิดใจว่า "เมื่อผมพบว่าผมอยู่ใน ไอวอรี่โคสต์ ผมแทบไม่เชื่อว่ามันเป็นความจริงผมคิดว่าฝันไป หลังจากนั้นผมก็ตั้งสติ และพบความจริงว่า แมนฯ ยูไนเต็ด สนใจในตัวผมมันเป็นเรื่องใหญ่สำหรับผมเลยก็ว่าได้ และผมอยากขอบคุณทุกสิ่งที่เกิดขึ้นในตอนนั้น"

"เมื่อผมมาถึง แมนเชสเตอร์ ผมรู้เลยว่ามันเป็นก้าวสำคัญหลังออกมาจาก บียาร์เรอัล มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยเมื่อคุณมาเล่นให้กับทีมที่เต็มไปด้วยผู้เล่นที่มีประสบการณ์มากมายในลีกอังกฤษ ผมต้องมาดูว่าที่นี่เขาเล่นฟุตบอลกันอย่างไร แต่มันไม่ใช่เรื่องยากเพราะ มีเพื่อนร่วมทีมที่ดีที่คอยช่วยเหลือเสมอ"

"นี่คือทีมระดับโลกตลอดกาล แม้ว่าก่อนหน้านี้อาจจะมีช่วงเวลาที่แย่ ๆ ไปบ้าง แต่ตอนนี้ก็ถึงเวลาแล้วที่ต้องมองว่า แมนฯ ยูไนเต็ด คือทีมคุณภาพ ซึ่งนั่นมาจากการทำงานหนักของเรา"

"รวมไปถึงการที่เรามีนักเตะอย่าง โรเมลู ลูกากู, ปอล ป็อกบา และ วิคเตอร์ ลินเดเลิฟ และด้วยการทำงานหนักของพวกเรา มันจะเป็นการแสดงให้เห็นว่าเราคืออีกหนึ่งสโมสรระดับโลก" แนวรับทีมชาติไอวอรี่โคสต์ กล่าวทิ้งท้าย

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอริค ไบญี่ - ยี่ห้อ แมนฯ ยูไนเต็ด ระดับเวิลด์คลาสเสมอ อัปเดตล่าสุด 18 สิงหาคม 2560 เวลา 11:32:41 12,017 อ่าน
TOP