โค้ชโย่ง พอใจ ทีมชาติไทย ทำเป้าตามเป้าเก็บ 3 แต้มจาก ฟิลิปปินส์

"โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ กุนซือใหญ่ ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี พอใจลูกทีมทำตามเป้าเก็บชัยเหนือ ฟิลิปปินส์ ได้สำเร็จ จากรายงานของ fathailand.org เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2560

ทีมชาติไทย บดเอาชนะ ฟิลิปปินส์ 2-0 ในศึก ซีเกมส์ 2017 รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 4 ของกลุ่ม บี เก็บ 3 คะแนนเพิ่มเป็น 10 แต้มเท่ากับ เวียดนาม จ่าฝูง วรวุธ ศรีมะฆะ เผยว่า "เราทำได้ตามเป้าหมาย ต้องยอมรับว่าอากาศมันร้อนจริง และการแข่งขันแบบวันเว้นวัน ย่อมส่งให้นักเตะมีอาการล้า แต่ผมว่าบางจังหวะ ที่เราทำเกมรุกเรายังทำได้ไม่ค่อยดี นัดนี้เราพักแกนหลัก และหมุนเวียนนักเตะไว้เพื่อรอเจอเวียดนาม เพราะว่าโปรแกรมค่อนข้างถี่ อีกทั้งการเจอ เวียดนาม เราต้องเล่นเวลาสี่โมงเย็น (ตามเวลาท้องถิ่น)"

"วันนี้ที่นักเตะเรามีอาการตะคริวขึ้น เราเช็กกับหมอแล้ว น่าจะมาจากการขาดน้ำ และการเล่นอย่างต่อเนื่อง ไม่น่าเกี่ยวกับเรื่องความฟิต แต่ว่าคงต้องกลับไปดูว่า เรื่องอาหารการกิน และการพักผ่อนเป็นอย่างไรบ้าง แต่ไม่ได้มาจากการที่นักเตะเราหมดสภาพแน่นอน"

"สภาพอากาศมีส่วนเหมือนกัน แต่ถ้าเราเจออากาศแบบนี้ เรายิ่งต้องเล่นให้รัดกุมขึ้น ส่วนเกมกับ เวียดนาม ผมว่าเกมรุกเขาดีนะ ไม่ว่าจะเจาะด้านข้าง หรือจ่ายบอลแดนกลาง แต่เขายังไม่เจอทีมระดับเดียวกัน ส่วนโอกาสการลุ้นในการเข้ารอบนัดสุดท้าย ผมว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้ เพราะว่าในรุ่นนี้ แต่ละทีมค่อนข้างอยู่ในระดับเดียวกัน"

"อย่างเมื่อวาน มาเลเซีย มีโอกาสยิงน้อยกว่า เมียนมา แต่ทำประตูได้เยอะกว่า ขึ้นอยู่กับจังหวะใครจังหวะมันครับ ถ้า เวียดนาม ผ่านเกมนี้ไปได้ ไปเจอกับเรา ตอนสี่โมงเย็น ก็ลำบากเหมือนกัน ผมว่า เวียดนาม ชุดนี้ จากที่ได้ติดตามมาตลอด ไม่ได้น่ากลัวแค่ เหงียน กง เฝิง แต่คนที่อันตรายอยู่ที่หมายเลข 6 และ 8 ที่คอยขับเคลื่อนเกม"

"แฟนบอลอาจจะเป็นห่วงเรื่องของผลสกอร์ของเรา แต่ผมว่าเราก็ตอบโจทย์ในเรื่องการเก็บ 3 คะแนน ต้องยอมรับว่าฟุตบอลทุกวันนี้ไม่ได้แตกต่างกันเยอะ วันนี้เราเล่นเต็มที่แล้ว เราก็อยากจะชนะให้เยอะกว่านี้ แต่เราทำได้แค่นี้ ถ้ามีสินค้ามาติดต่อผมมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ตอนนี้ คงเป็นประกันชีวิตมั้งครับ (หัวเราะ)"

โดยโปรแกรมนัดต่อไปในศึก ซีเกมส์ 2017 รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 5 ทีมชาติไทย จะพบกับ เวียดนาม ในวันพฤหัสบดีที่ 24 สิงหาคม 2560 เวลา 15.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โค้ชโย่ง พอใจ ทีมชาติไทย ทำเป้าตามเป้าเก็บ 3 แต้มจาก ฟิลิปปินส์ อัปเดตล่าสุด 28 สิงหาคม 2560 เวลา 15:21:51 5,020 อ่าน
TOP