วรวุธ ศรีมะฆะ : ไม่มีอะไรต้องคิดมาก..ชนะเวียดนามให้ได้เป็นพอ

โค้ชโย่ง วรวุธ ศรีมะฆะ เฮดโค้ชทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ยืนยันว่าขุนพลทีมชาติไทย ไม่มีอะไรต้องคิดมากเลยกับการเข้ารอบเพราะว่าเพียงแค่เอาชนะเวียดนามให้ได้เท่านั้นเป็นพอ จากรายงานของ fathailand.org เมื่อ 24 สิงหาคม 2560

ทีมชาติไทย จะลงสนามพบ เวียดนาม ในการแข่งขันฟุตบอลซีเกมส์ รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย ซึ่งถ้าเกมนี้ไทยแพ้ หรือว่า เสมอ โอกาสตกรอบยังมี เนื่องจากว่าหาก อินโดนีเซีย ชนะ กัมพูชา พวกเขาก็จะเข้ารอบไปเลย เพราะว่าแต้มห่างกันแค่ 2 คะแนนเท่านั้น
 

วรวุธ ศรีมะฆะ กล่าวว่า "เรามีความมั่นใจว่าจะเข้ารอบรอง นัดนี้ต้องชนะสถานเดียว และเราจะพยายามทำให้ได้ เด็กทุกคนรู้จุดหมายว่าเราต้องชนะ แน่นอนว่าจุดแข็งของเวียดนาม คงเป็นเกมรุก เพราะเขาได้ประตูค่อนข้างเยอะ แต่ยังมีจุดอ่อนในเรื่องเกมรับด้านข้าง เราคงเล่นเน้นรับ และเสริมด้วยจังหวะรุกที่ประตูให้ได้ เกมนี้คงวัดกันที่จังหวะ"

"สภาพเวียดนามตอนนี้น่าจะเหมือนกับเราตอนเสมออินโดนีเซีย แต่ว่าตอนนี้ทำอย่างไรก็ได้ให้เราเข้ารอบ เขาอาจหวังผลเสมอก็จริงแต่ผมว่าฟุตบอลจะเล่นให้เสมอ มันก็เล่นยากเหมือนกันนะ เรื่องสถิติที่เคยทีมชุดนี้ชนะทีมเวียดนาม 3 ครั้ง ผมว่าตอนนี้อะไรก็เป็นไปได้หมด เราต้องมองปัจจุบันมากกว่า ฟุตบอลในระดับ ยู-21 ศักยภาพไม่ต่างกัน"

"ตัวผู้เล่นนัดนี้คงมีการเปลี่ยนแปลง เราจะได้ตัวที่พักกลับมา ส่วนเรื่องฟิตเนส วันนี้เราได้ทำการฟื้นฟู และกำชับนักฟุตบอลให้พักผ่อน ดื่มน้ำให้เพียงพอ แน่นอนว่าเราคงไม่เปิดเกมรุกโหมใส่ เพราะว่าสภาพอากาศค่อนข้างร้อน วัดกันที่จังหวะที่ดีกว่า ถ้าใครได้ประตูก่อน ก็น่าจะได้เปรียบ แต่ถ้าได้ประตูแต่รักษาไว้ไม่ได้ มันจะกลายเป็นความเสียเปรียบ"
 

"พวกเราทำตามเป้าหมายที่แฟนบอลไทยหวังไว้ แต่ซีเกมส์ครั้งนี้ถือว่าสาหัสเหมือนกัน ทั้งเรื่องของโปรแกรม และอะไรหลาย ๆ อย่างเราก็พยายามทำให้ได้ อาจจะมีผิดพลาดไปบ้าง เราขอน้อมรับไว้ เราทุกคนสู้แน่นอน สู้จนสิ้นเสียงนกหวีด จนกว่าจะหมดเวลา"

ทั้งนี้ ทีมชาติไทย จะลงสนามพบ ทีมชาติเวียดนาม ที่สนามเซลายาง ในวันที่ 24 สิงหาคม 2560 เวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง ช่อง 3

ภาพข่าว : FA THAILAND

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วรวุธ ศรีมะฆะ : ไม่มีอะไรต้องคิดมาก..ชนะเวียดนามให้ได้เป็นพอ อัปเดตล่าสุด 28 สิงหาคม 2560 เวลา 14:47:18 5,689 อ่าน
TOP