โคตรเฉียบ !! เธียร์รี่ อองรี ยก ซาดิโอ มาเน่ ครบเครื่องทั้งฝีเท้าและมันสมอง

เธียร์รี่ อองรี หัวหอกระดับตำนานของอาร์เซน่อล ยังต้องออกมายอมรับในฝีเท้าอันแสนดุดันของ ซาดิโอ มาเน่ ว่าเจ๋งเป้งแบบสุด ๆ ไปเลย หลังจากที่ "แบล็ค ซัวเรซ" โชว์ฟอร์มได้อย่างเด็ดขาดในเกมที่ลิเวอร์พูลเปิดบ้านอัดอาร์เซน่อลในเกมล่าสุด จากรายงานของ thesun.co.uk เมื่อ 28 สิงหาคม 2560

หลังจากที่ต้องทนดู อาร์เซน่อล ทีมรักของเขาถูก ลิเวอร์พูล อัดซะหมดสภาพ 4-0 ทางด้าน เธียร์รี่ อองรี ก็ออกมาชี้ว่า ซาดิโอ มาเน่ คือผู้เล่นที่แตกต่าง และอันตรายแบบสุด ๆ ในชั่วโมงนี้ เพราะว่าทั้งความเร็ว และการเล่นที่แน่นอนรวมไปถึงการจบสกอร์อันเด็ดขาดคือส่วนสำคัญที่ทำให้หงส์แดงได้รับชัยชนะอันยิ่งใหญ่ไปครอง

เธียร์รี่ อองรี กล่าวว่า "แน่นอนว่า ซาดิโอ คือผู้เล่นที่มีความสามารถจริง ๆ และเขาคือคนที่ทำให้เกิดความแตกต่างระหว่างเกมได้มากที่สุด เอาจริง ๆ จังหวะ 1 ต่อ 1 ผมยังไม่เห็นว่าใครจะสามารถหยุดเขาได้เลยนะ เขาเป็นนักเตะประเภทที่ว่าถ้าไม่เตะก็ไม่ยอมให้ใครหยุดได้จริง ๆ"

ลิเวอร์พูล

"เขาสามารถพาบอลไปข้างหน้าได้ด้วยสปีดแบบเต็มพิกัด ซึ่งมันมีน้อยคนมากที่สามารถทำได้แบบนี้ เขาลงเล่นไดอย่างแข็งแกร่ง และพยายามที่จะหาเรื่องให้ฝ่ายตรงข้ามต้องน้ำตาตกอยู่เสมอ การที่ลิเวอร์พูลมีเขาอยู่ในทีมมันช่างยอดเยี่ยมจริ ๆ"

"สำหรับผมแล้ว ผมเป็นแฟนบอลของ มาเน่ มาตั้งแต่ตอนที่เขายังอยู่ซัลซ์บวร์กนะ ผมเคยเห็นเขาเล่นมาก่อน ซึ่งในตอนนี้เขาเป็นผู้เล่นของลิเวอร์พูล และผมยืนยันเลยว่าเขาคือผู้เล่นที่คล็อปป์ตัดสินใจซื้อมาได้เจ๋งสุด ๆ ไปเลยล่ะ อีกอย่างที่ผมคิดคือในปีที่แล้วเขาน่าจะได้รางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมนะ แต่น่าเสียดายที่เขาได้รับบาดเจ็บไปเสียก่อน"

ซาดิโอ มาเน่

"ส่วนเรื่อง คูตินโญ่ ถ้าเขาจะยังอยู่กับทีมต่อไป แล้วพอเขากลับมาจริง ๆ แล้วเอาไปเล่นทางซ้าย แล้วโยก มาเน่ ไปขวา แล้วคุณจะเอา ซาล่าห์ ไปไว้ไหนล่ะ ?? เรื่องนี้ก็น่าคิดอยู่นะ"

ทั้งนี้ ซาดิโอ มาเน่ ได้รับการยอมรับจากวงกว้างว่าเขาคือผู้เล่นที่มีความเร็วสูงจริง ๆ ทว่าเจ้าตัวก็บอกว่ามีคนที่เร็วกว่าเขา และเขายอมรับมาก ๆ นั่นก็คือ โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ นั่นเอง

ภาพข่าว : AFP 
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โคตรเฉียบ !! เธียร์รี่ อองรี ยก ซาดิโอ มาเน่ ครบเครื่องทั้งฝีเท้าและมันสมอง อัปเดตล่าสุด 28 สิงหาคม 2560 เวลา 20:36:02 22,802 อ่าน
TOP