เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน - กรณี คูตินโญ่ เป็นเรื่องน่าผิดหวัง

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือใหญ่ ตำนานกุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด ออกมาแสดงความคิดเห็นถึงกรณีที่ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ อยากย้ายทีมทั้งที่ ลิเวอร์พูล เป็นผู้ปลุกปั้นมา ถือเป็นเรื่องที่น่าผิดหวัง จากรายงานของ espnfc.com เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2560

คูตินโญ่ แสดงความชัดเจนว่าต้องการย้ายไปร่วมทัพ บาร์เซโลน่า ภายในซัมเมอร์นี้ และไม่ได้ลงเล่นให้กับ ลิเวอร์พูล มาตั้งแต่ช่วงท้ายของปรีซีซั่นจนเปิดฤดูกาลมา 3 นัด โดยให้เหตุผลว่ามีอาการเจ็บหลัง แต่ทว่าล่าสุด ทีมชาติบราซิล ได้ยืนยันว่าแข้งวัย 25 ปีพร้อมลงเล่นให้กับทัพ "แซมบ้า" ในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก แบบหน้าตาเฉย งานนี้ยิ่งทำเอาแฟนบอล "หงส์แดง" ยิ่งเคือง "คูตี้" เข้าไปอีก

ซึ่งทาง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ก็มองว่าการกระทำของ คูตินโญ่ นั้นน่าผิดหวัง เพราะ ลิเวอร์พูล คือผู้ปลุกปั้นทำให้เขากลายเป็นแข้งระดับท็อปได้ในทุกวันนี้ "ผมคิดว่าการบริหารจัดการที่เข้มแข็งเป็นสิ่งสำคัญในสถานการณ์เช่นนี้ ส่วนหนึ่งของงานในฐานะโค้ชคือการทำให้ผู้เล่นของคุณรู้ว่า พวกเขาต้องมีความรับผิดชอบต่อสิ่งที่พวกเขากำลังทำอยู่ เห็นได้ชัดว่าในบางกรณีมันก็ไม่ได้เป็นแบบนั้น และมันน่าผิดหวัง"

"ซึ่งในกรณีของ ลิเวอร์พูล พวกเขาปฏิบัติ และทำงานกันได้ดีทำให้ คูตินโญ่ กลายเป็นนักเตะอย่างที่เป็นอยู่ทุกวันนี้ ดังนั้นมันจึงน่าผิดหวัง แต่คุณต้องจัดการกับมัน และตลาดซื้อ-ขายนักเตะก็ไม่ได้ช่วยให้สถานการณ์ดีขึ้นเลย"

"แต่ถ้าตลาดนักเตะมันปิดไปตั้งแต่เดือนกรกฎาคม คูตินโญ่ ก็น่าจะยังเล่นให้ทีมอยู่ เรื่องนี้ก็คงจบไปตั้งนานแล้ว คำแนะนำที่เราเสนอก็คือ ควรปิดตลาดนักเตะก่อนที่ฤดูกาลจะเปิด ทุกคนจะรู้ว่าผู้เล่นคนไหนที่จะอยู่ในทีมบ้าง และไม่ต้องมาลุ้นว่าผลการแข่งในช่วงแรกของฤดูกาลจะออกมาแบบไหน ?"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน - กรณี คูตินโญ่ เป็นเรื่องน่าผิดหวัง อัปเดตล่าสุด 31 สิงหาคม 2560 เวลา 11:36:38 64,100 อ่าน
TOP