มิโลวาน ราเยวัช ผิดหวังครึ่งหลังแก้เกมดีแต่สถานการณ์ไม่เป็นใจ

มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติไทย ยอมรับว่าผิดหวังอย่างมากสำหรับผลการแข่งขันที่ออกมาในเกม ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ3 กลุ่มบี ซึ่งทีมช้างศึกพ่ายต่ออิรัก 1-2 เมื่อค่ำวันพฤหัสบดีที่ 31 สิงหาคม 2560

กุนซือชาวเซอร์เบีย กล่าวในการแถลงข่าวหลังจบเกมว่า "ตอนนี้ผมยังรู้สึกมีอารมณ์กับการแข่งขัน ถ้าได้พักสักนิด การตอบคำถามอาจจะดีขึ้น"

"เกมนี้เป็นเกมระดับสูง แต่ผลการแข่งขันไม่เป็นไปตามที่เราต้องการ เราเล่นได้ดีตอนแรก สร้างโอกาสได้ 3 ครั้ง แต่จบสกอร์ไม่ได้ หลังจากนั้นเรามีความผิดพลาดในตำแหน่งแดนกลางหลายครั้ง และเสียประตูจากลูกแฉลบ น่าเสียดายที่สกอร์เราตามหลังพวกเขาในครึ่งแรก"

ราเยวัช ระบุว่าในครึ่งหลังมีการแก้เกมปรับแผนการเล่นซึ่งทุกอย่างก็ดูเหมือนจะดีขึ้นจนทีมได้ประตูตีเสมอ แต่จากนั้นจังหวะของเกมและสิ่งที่เกิดขึ้นก็กลับไม่เป็นใจ

"ครึ่งหลังเราเปลี่ยนระบบเป็น 3-4-3 ซึ่งเกมการเล่นของเราดีขึ้นเรื่อยๆ ตัวสำรองของเราสามารถเปลี่ยนแปลงให้เกมดีขึ้นได้ เราสามารถยิงประตูตีเสมอได้ ผมเห็นว่านักเตะมีความกระหายมากขึ้นที่จะทำให้ดีกว่าเดิม"

"แต่สิ่งที่เกิดขึ้นหลังจากนั้น (จุดโทษ) ผมไม่อยากที่จะแสดงความเห็น ก่อนที่จะดูวิดีโอก่อน สุดท้ายนี้ ผมก็ขอแสดงความยินดีกับอิรัก"

บอลไทย-อิรัก

กุนซือวัย 63 ปียังพูดถึงกรณีของ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ที่โดนไล่ออกในเกมนี้และจะไม่ได้ลงสนามในเกมหน้าว่า "การขาดฐิติพันธ์ (พ่วงจันทร์) จากใบแดง ก็อาจจะส่งผล แต่นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เราขาดนักเตะ อย่างเช่นเราขาด ธนบูรณ์ (เกษารัตน์) กับ กวินทร์ (ธรรมสัจจานันท์) เราจะต้องหาคนแทน และลืมเกมนี้ให้ได้เร็วที่สุด เพื่อโฟกัสเกมต่อไปกับออสเตรเลีย"

“ตอนนี้คงเร็วไปที่จะบอกว่าจะหาใครมาทดแทนตำแหน่งของฐิติพันธ์ เพราะตำแหน่งนี้เป็นตำแหน่งสำคัญ ผมจะต้องใช้เวลาอย่างมากในการที่จะคิดให้รอบคอบก่อนที่จะตัดสินใจว่าจะทำอย่างไรต่อ"

"อีกอย่าง นี่คือเกมแรกของชนาธิป ที่ได้ร่วมงานกับเขา เขามีความสามารถในการทำเกมรุกได้ดี และนัดนี้เขาทำเกมได้ดีตั้งแต่แรก การร่วมงานกันครั้งนี้จะทำให้ผมเข้าใจเขามากขึ้น ในการร่วมงานกันครั้งต่อไปในอนาคต" ราเยวัช กล่าว

เกมต่อไปซึ่งเป็นนัดสุดท้ายของรอบ 12 ทีมสุดท้าย ทีมชาติไทย จะบุกไปเยือนออสเตรเลีย ในวันอังคารที่ 5 กันยายน 2560

ภาพ fathailand.org

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มิโลวาน ราเยวัช ผิดหวังครึ่งหลังแก้เกมดีแต่สถานการณ์ไม่เป็นใจ โพสต์เมื่อ 31 สิงหาคม 2560 เวลา 23:12:41 6,272 อ่าน
TOP