ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก : ความผิดหวังของนักเตะทีมชาติไทยหลังพ่ายอิรัก

สำหรับเกมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือกเกมล่าสุดนั้นต้องบอกว่าทีมชาติไทยถือว่าทำผลงานกันดีพอสมควรเลยทีเดียว กับการที่ต้องเจอทีมอย่างอิรัก ทว่าก็ต้องพ่ายแพ้ไปแบบหวุดหวิดจากการเสียจุดโทษช่วงท้ายเกม แต่โดยรวมก็ต้องถือว่าสอบผ่าน

ไทย ลงสนามเจอ อิรัก และพ่ายแพ้ไปแบบหวุดหวิด 1-2 ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 9 ซึ่งภายในเกมก็ถือว่าแข้งช้างศึกนั้นสู้ได้แทบจะไม่เป็นรองก็ว่าได้ แต่ก็เสียเปรียบบ้างเรื่องรูปร่าง และประสบการณ์ และไฮไลต์ก็น่าจะไปอยู่ที่การโดนใบแดงของ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ในช่วง 20 นาทีสุดท้ายของเกมด้วย

ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ เปิดใจว่า "ในจังหวะนั้นผมต้องการที่จะเข้าบอล แต่ผมก็รีบเข้าบอลมากไป ซึ่งถ้าปล่อยไปเราก็ไม่เสียประตูอยู่แล้ว แน่นอนครับว่ามันก็เป็นบทเรียนของผม ผมก็ขอโทษเพื่อนร่วมทีม และต้องขอโทษแฟนบอลด้วยที่ทำให้ทุกคนต้องเล่นเหนื่อย และผมก็จะเก็บมันไว้เป็นบทเรียนในการเล่นฟุตบอล"

"เกมนัดต่อไปก็เตรียมส่งกำลังใจให้เพื่อน ๆ เหลืออีกแค่นัดเดียวแล้ว ขอให้เพื่อน ๆ สู้เอาแต้มกลับมาประเทศไทยให้ได้"

ส่วนทางด้าน จ่าเย็น มงคล ทศไกร ก็ได้กล่าวเสริมว่า "เกมนี้พวกเราทุกคนก็เต็มที่แล้วครับ ทุกคนพยายามสู้เพื่อชาติ พวกผมทุกคนภูมิใจเสมอที่ได้ทำเพื่อประเทศชาติ และต้องขอบคุณแฟนบอลด้วยที่อยู่เคียงข้างเราตลอดมาทั้งในยามแพ้หรือว่าชนะ ขอบคุณจริง ๆ ครับ เราจะเก็บความพ่ายแพ้ครั้งนี้ไปแก้ไขให้ดีขึ้น ผมว่าในวันหน้าเราจะมีอะไรดี ๆ กว่านี้แน่นอน"
 

ขณะที่ เมสซี่เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ กล่าวว่า "มีความสุขครับที่ได้กลับมาเล่นให้ทีมชาติอีกครั้ง แต่ก็สุขไม่สุดเพราะว่าเราไม่ชนะครับ แต่ก็ขอบคุณแฟนบอลที่ยังให้การต้อนรับกันอย่างอบอุ่นเหมือนเคย ส่นจุดเปลี่ยนของเกมนี้ก็น่าจะเป็นผมเองที่หลุดไปแล้วยิงไม่เข้า"

ทั้งนี้  ทีมชาติไทย จะบุกไปเยือน ทีมชาติออสเตรเลีย ในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 10 วันที่ 5 กันยายน 2560

ภาพข่าว : fathailand.org

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก : ความผิดหวังของนักเตะทีมชาติไทยหลังพ่ายอิรัก โพสต์เมื่อ 1 กันยายน 2560 เวลา 11:29:40 12,140 อ่าน
TOP