สรุปสถานการณ์ตลาดนักเตะวันสุดท้าย

ปิดฉากไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับตลาดซื้อขาย-นักเตะในช่วงซัมเมอร์ฤดูกาล 2017-18 เราจะไปดูกันว่า ในวันสุดท้ายมีดีลไหนโดน ดีลไหนแห้วกันบ้าง ?

สรุปการซื้อ-ขายนักเตะที่น่าสนใจในวันสุดท้าย 31 สิงหาคม 2560 มีดังนี้ :

เรนาโต้ ซานเชส ย้ายจาก บาเยิร์น ไป สวอนซี แบบยืมตัว

งานนี้เล่นเอาทีมยักษ์ใหญ่เงิบไปตาม ๆ กัน เมื่อสุดท้ายแล้ว เรนาโต้ ซานเชส เลือกซบทีมอย่าง สวอนซี ในรูปแบบยืมตัว 1 ฤดูกาล ซึ่งทางตัวนักเตะ และ "เสือใต้" ได้ให้เหตุผลว่า ที่เลือก "หงส์ขาว" ก็เพราะการันตีตัวจริงแน่นอน

อเล็กซิส ซานเชซ ต้องอยู่ อาร์เซน่อล ต่อเพราะพลาดคว้าตัว โทมัส เลอมาร์

อเล็กซิส ใกล้เคียงกับการได้ย้ายไป แมนฯ ซิตี้ สุด ๆ เมื่อทาง "เรือใบสีฟ้า" พร้อมจ่ายเงินตามที่ "ปืนใหญ่" ต้องการ 60 ล้านปอนด์เพื่อเป็นค่าตัวของ ดาวยิงทีมชาติชิลี แต่ทว่าฝันของ อเล็กซิส และ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ก็ต้องสลาย เมื่อ อาร์เซน่อล ปิดดีลของ โทมัส เลอมาร์ ไม่สำเร็จ ขณะที่ โมนาโก นั้นต้องการถึง 92 ล้านปอนด์

คิลิยง เอ็มบั๊ปเป้ ย้ายจาก โมนาโก ไป เปแอสเช แบบยืมตัว

เปแอสเช ประสบความสำเร็จในการเซ็นสัญญายืมตัว คิลิยง เอ็มบั๊ปเป้ จาก โมนาโก เป็นเวลา 1 ฤดูกาล บวกออปชั่นย้ายทีมถาวรตอนจบฤดูกาลในราคา 166 ล้านปอนด์ นั่นจะทำให้ดาวยิงวัย 18 ปี ขึ้นเป็นอันดับที่ 2 ของทำเนียบนักเตะค่าตัวแพงที่สุดในโลก

รอส บาร์คลี่ย์ ตัดสินใจนาทีสุดท้ายปัด เชลซี ขออยู่ เอฟเวอร์ตัน ต่อ

เชลซี ยิ้มรอต้อนรับ รอส บาร์คลี่ย์ มาเป็นนักเตะใหม่ของทีมในวันสุดท้ายของตลาดนักเตะ หลังจาก เอฟเวอร์ตัน ตกลงค่าตัวที่ 35 ล้านปอนด์เรียบร้อยแล้ว แต่ทว่าจู่นักเตะดันตัดสินใจกลับลำล้มดีลระหว่างตรวจร่างกายไปแบบหน้าตาเฉย

แดนนี่ ดริงค์วอเตอร์ ย้ายซบ เชลซี ทันเวลา

เชลซี ประกาศคว้าตัว แดนนี่ ดริงค์วอเตอร์ กองกลางจาก เลสเตอร์ มาร่วมทัพอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว ด้วยสัญญา 5 ปี ก่อนตลาดนักเตะปิดได้ไม่นาน โดยค่าตัวของ ดาวเตะทีมชาติอังกฤษ อยู่ที่ 35 ล้านปอนด์

มามาดู ซาโก้ ได้ไปอยู่กับ คริสตัล พาเลซ สมใจ

หลังจากการเจรจาระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ พาเลซ ยืดเยื้ออยู่นาน ในที่สุด "หงส์แดง" ก็ยอมปล่อย ปราการหลังส่วนเกิน ด้วยราคา 26 ล้านปอนด์ ได้ทันก่อนที่ตลาดซื้อขายนักเตะจะปิดตัวลง

สเปอร์ส เร่งเครื่องโค้งสุดท้ายซิว ยอเรนเต้, ออริเย่ร์

สเปอร์ส เป็นทีมที่มาแรงแซงทางโค้งในวันสุดท้ายด้วยการซิว เฟร์นานโด ยอเรนเต้ มาจาก สวอนซี ด้วยค่าตัว 15 ล้านปอนด์ ซึ่งนักเตะได้ปฏิเสธโอกาสที่จะย้ายไป เชลซี อีกด้วย ส่วนอีกหนึ่งรายคือ แซร์ช ออริเย่ร์ แบ็กขวา เปแอสเช ด้วยค่าตัว 23 ล้านปอนด์

ภาพจาก AFP, twitter.com/SwansOfficial, twitter.com/llorentefer19, twitter.com/PSG_English, twitter.com/ChelseaFC

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สรุปสถานการณ์ตลาดนักเตะวันสุดท้าย อัปเดตล่าสุด 1 กันยายน 2560 เวลา 13:59:13 27,657 อ่าน
TOP