ธีราทร บุญมาทัน ยันแข้ง ทีมชาติไทย ทุกคนมุ่งมั่น ชี้ ออสเตรเลีย กดดันมากกว่า

ธีราทร บุญมาทัน รองกัปตัน ทีมชาติไทย ยืนยันทุกคนมุ่งมั่นเหมือนเดิม พร้อมทั้งชี้ว่า ออสเตรเลีย มีความกดดันมากกว่า จากรายงานของ fathailand.org เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2560

ทีมชาติไทย มีคิวบุกไปเยือน ออสเตรเลีย ในศึก ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 10 วันที่ 5 กันยายน 2560 ซึ่งเกมนี้เจ้าถิ่นจำเป็นต้องเอาชนะ "ช้างศึก" ให้ได้เพื่อลุ้นแย่งอันดับ 2 ของกลุ่มเพื่อเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายโดยอัตโนมัติกับ ซาอุดิอาระเบีย ที่จะพบ ญี่ปุ่น ในวันเดียวกัน

ซึ่งเกมนี้ "เจ้าอุ้ม" มองว่า ออสเตรเลีย มีความกดดันมากกว่า และอาจเป็นปัจจัยที่ทำให้ ทีมชาติไทย มีโอกาสสร้างผลงานได้ดี "แน่นอนว่าทุกคนเสียใจกับเกมล่าสุด เรามีโอกาสเยอะกว่าแต่จบสกอร์ไม่ได้ รวมถึงตัวผมเองด้วยที่มีโอกาส แต่ก็พลาดไป จากนั้นเกมค่อนข้างสูสีโต้กันไปมา สุดท้ายกลายเป็นเราที่โดน"

"ทุกคนยังมุ่งมั่นในเกมกับ ออสเตรเลีย เหมือนเดิม แม้จะเป็นเกมที่หนัก แต่ส่วนตัวผมกลับเชื่อว่าเราจะทำได้ดีขึ้น ปัจจัยสำคัญคือเราไม่มีอะไรจะเสีย ไม่มีความกดดัน แตกต่างจาก ออสเตรเลีย ที่ต้องชนะเราให้ได้"

"อีกทั้งอากาศหนาวก็อาจทำให้เราหายใจง่ายขึ้น รวมถึงสภาพสนามที่ดี ก็น่าจะทำให้เราต่อบอลได้ถนัดขึ้นเช่นกัน ออสเตรเลีย จะมาเปิดเกมรุกใส่เราอยู่แล้ว เราต้องเล่นอย่างอดทน มีวินัยให้มากที่สุด จากนั้นค่อยหาพื้นที่ หาจังหวะสวนกลับ ก็อยากให้แฟนบอลเป็นกำลังใจให้เราเหมือนเดิม"

ภาพจาก FA Thailand

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธีราทร บุญมาทัน ยันแข้ง ทีมชาติไทย ทุกคนมุ่งมั่น ชี้ ออสเตรเลีย กดดันมากกว่า โพสต์เมื่อ 2 กันยายน 2560 เวลา 17:50:12 5,320 อ่าน
TOP