คิลิยอง เอ็มบ๊าปเป้ เปิดใจทำไมเลือก เปแอสเช ไม่ใช่ เรอัล มาดริด

คิลิยอง เอ็มบ๊าปเป้ หัวหอกวัยรุ่นของเปแอสเช ได้เผยถึงสาเหตุที่เขาเลือกย้ายซบ เปแอสเช แทนที่จะเป็น เรอัล มาดริด ตามที่หลาย ๆ คนคาดคิด นั่นเป็นเพราะว่าเขาต้องการจะสร้างความสำเร็จ และชื่อเสียงอย่างเต็มที่บนแผ่นดินเกิดเสียก่อน และการได้เล่นเคียงข้าง เนย์มาร์ ก็คือว่าจ๊าบทีเดียว จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อ 4 กันยายน 2560

หัวหอกดาวรุ่งวัย 18 ปี เลือกย้ายซบ เปแอสเช ด้วยสัญญายืมตัว 1 ฤดูกาล พร้อมกับออปชั่นซื้อขาดในฤดูกาลหน้าที่ 166 ล้านปอนด์ ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อถึงเวลานั้นเขาจะกลายเป็นผู้เล่นที่มีค่าตัวแพงเป็นอันดับ 2 ของโลกในทันที โดยเจ้าตัวก็ตัดสินใจได้เด็ดขาดทีเดียวกับการปฏิเสธ เรอัล มาดริด เพื่อมาลงเล่นในปารีส

คิลิยอง เอ็มบ๊าปเป้ กล่าวว่า "ผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมมักจะสร้างประวัติศาสตร์ของตัวเองบนแผ่นดินแม่ก่อนทั้งนั้น ซึ่งถ้าผมจะเลือกย้ายออกจากฝรั่งเศสมันคงไม่ใช่ตอนนี้อย่างแน่นอน และเมื่อคุณตัดสินใจย้ายมายังปารีส ซึ่งเป็นหนึ่งในสโมสรที่เรียกได้ว่ายอดเยี่ยมแบบสุด ๆ และกำลังจะก้าวไปเป็นเบอร์ 1 ของโลก พร้อมกับต้องการจะเป็นแชมป์ทุกรายการที่แข่งขัน ผมว่ามันเจ๋งดีนะ"

"แน่นอนเลยว่าผมจะพยายามมอบทุกสิ่งทุกอย่างที่ผมพอจะทำให้ได้ให้กับสโมสรอย่างดีที่สุด ผมต้องการจะสร้างประวัติศาสตร์กับปารีสครับ ส่วนการที่ผมจะได้ลงเล่นกับเนย์มาร์ผมว่ามันเป็นโบนัสก้อนใหญ่ของผมเลยล่ะ"

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คิลิยอง เอ็มบ๊าปเป้ เปิดใจทำไมเลือก เปแอสเช ไม่ใช่ เรอัล มาดริด โพสต์เมื่อ 4 กันยายน 2560 เวลา 15:14:56 7,474 อ่าน
TOP