สินทวีชัย หทัยรัตนกุล : นี่อาจเป็นเกมที่ไม่กดดัน..แต่ยังมีความหมายสำหรับทีมชาติไทย

สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ผู้รักษาประตูจอมเก๋าทีมชาติไทย ยอมรับว่าการเจอกับออสเตรเลียเป็นเกมที่ยากมาก ๆ เพราะเจ้าถิ่นจะได้เปรียบทั้งเรื่องสภาพอากาศรวมไปถึงร่างกาย ส่วนทีมชาติไทยแม้จะไม่มีลุ้นแล้วกับการเข้ารอบ แต่การที่ยังไม่เคยชนะใครเลยจะเป็นโจทย์ในเกมนี้ จากรายงานของ fathailand.org เมื่อ 5 กันยายน 2560

ทีมชาติไทย จะลงสนามพบ ออสเตรเลีย ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย ในนัดท้ายสุด ซึ่งนายด่านวัย 35 ปี ถือว่าเป็นแข้งไทยที่เคยเจอกับออสเตรเลียมากกว่าใครเพื่อน เพราะเคยลงเฝ้าเสากับทีมซอคเกอร์รูส์มาแล้ว 3 ครั้งด้วยกัน และเกมนี้จะกลายเป็นเกมที่ 4 ของเขา ซึ่งเจ้าตัวยังมองว่านี่คือเกมที่มีความหมายของทีมชาติไทยที่จะต้องพิสูจน์ตัวเองให้ได้กับการเจอทีมที่เรียกได้ว่าแกร่งเป็นอันดับต้น ๆ ของเอเชีย

สินทวีชัย หทัยรัตนกุล กล่าวว่า "แน่นอนว่าเกมนี้ออสเตรเลียจะกดดันมากกว่าเราในแง่ความสำคัญ แต่เราเองก็ต้องการสร้างผลงานที่ดีเช่นกัน โดยเฉพาะการที่เรายังไม่สามารถเก็บชัยชนะได้เลยนี่เป็นโจทย์ของเราสำหรับเกมนี้"

"ออสเตรเลีย ได้เปรียบเราอยู่แล้วทั้งเรื่องสภาพอากาศ และความแข็งแกร่งของร่างกาย รวมถึงคุณภาพวิธีการเล่น ซึ่งเราก็หวังว่าจะได้เรียนรู้จากพวกเขาในการเจอกับหนึ่งในทีมที่มีคุณภาพที่สุดของเอเชีย ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่ดีต่อเราในวันนี้ และในอนาคตแน่นอน"

 "จากที่เคยเจอ ออสเตรเลีย ที่ผ่านมาเขาเป็นทีมที่เล่นฟุตบอลแนวลึกได้ดี อันตรายในจังหวะแทงทะลุช่อง มีความสูงใหญ่แถมยังมีความเคี่ยวสูง ซึ่งเราต้องเล่นอย่างมีสมาธิ และมีวินัยมากที่สุด"

"ผมคิดว่าผู้เล่นหลาย ๆ คนก็น่าจะรู้ เพราะก็มีหลายคนในชุดนี้ที่เคยเจอมาในนัดแรกที่เสมอ 2-2 ทำให้รู้ว่าพวกเขาอันตรายยังไง และเราจะพยายามช่วยเหลือกันในสนามเพื่อคว้าผลการแข่งขันที่ดีกลับมา ใช่เลย นี่อาจเป็นเกมที่ไม่กดดันสำหรับเรา แต่ก็ยังมีความหมายสำหรับทีมชาติไทย ก็หวังว่าแฟนบอลจะคอยเป็นกำลังใจให้พวกเรา และใครที่มาเชียร์ที่นี่ก็ขอให้สู้ไปกันกับพวกเราทุกคน ผม และเพื่อน ๆ ยืนยันว่าจะพยายามทำให้ดีที่สุด" มือกาววัย 35 ปี ร่ายยาว

ทั้งนี้ ทีมชาติไทย จะแข่งขันกับ ทีมชาติออสเตรเลีย ในเวลา 17.00 น. ณ เรคแทงกูลาร์ สเตเดี้ยม เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ช่อง 7 ถ่ายทอดสด

ภาพข่าว : facebook.com/pg/FootballAssociationOfThailand


 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สินทวีชัย หทัยรัตนกุล : นี่อาจเป็นเกมที่ไม่กดดัน..แต่ยังมีความหมายสำหรับทีมชาติไทย โพสต์เมื่อ 5 กันยายน 2560 เวลา 14:43:57 4,023 อ่าน
TOP