โค้ชออสเตรเลียเครียดเจอเพลย์ออฟอีก 2 ด่านหินล้วน ๆ

อันเก ปอสเตโคกลู กุนซือใหญ่ทีมชาติออสเตรเลีย ยอมรับว่าการที่ต้องไปเล่นรอบเพลย์ออฟนั้นถือว่าเป็นงานที่ยากมาก แต่ตัวเขาเองก็ยอมรับผลงานที่ออกมา แต่ยืนยันว่าผู้เล่นของเขานั้นเล่นกันได้อย่างเต็มที่แล้ว ต่อไปคือการบ้านที่ต้องพยายามทำงานให้หนักมากขึ้น จากรายงานของ heraldsun.com เมื่อ 6 กันยายน 2560

ออสเตรเลีย เปิดบ้านเฉือนเอาชนะ ไทย ไปได้ 2-1 ซึ่งตลอดทั้งเกมบุกเข้ากดดันไทยตลอด ทว่าก็ไม่สามารถยิงประตูให้ได้มาก ๆ ตามที่ต้องการได้ ทำให้ผลต่างประตูได้เสียเป็นรองทาง ซาอุดีอาระเบีย ที่เอาชนะ ญี่ปุ่น ได้ 1-0 ส่งผลให้ทีมซ้อคเกอร์รูส์ต้องไปลงเล่นรอยเพลย์ออฟกับ ซีเรีย ต่อไป

อันเก ปอสเตโคกลู เปิดใจว่า "แน่นอนการต้องเล่นเพลย์ออฟถือว่าเป็นงาหนักของเราจริง ๆ เจอกับซีเรียไม่ใช่เรื่องง่ายเลย พวกเขาก็ถือว่าแข็งแกร่งพอสมควร แต่ผมเองยืนยันนะว่าที่ผ่านมานักเตะของผมเต็มที่แล้ว และเมื่อผลออกมาเราเองก็ต้องยอมรับกับมัน"

"จากนี้ต่อไปเราเองก็ต้องทำการบ้านให้หนักมากขึ้นกว่าเดิม เพราะว่าเพลย์ออฟมันต้องกดดันมากแน่ ๆ เราจะพลาดไม่ได้เลย ซึ่หากผ่านซีเรียไปได้ ก็ยังต้องไปเจอกับตัวแทนของโซนคอนคาเคฟอีก ซึ่งแน่นอนว่าหนักเข้าไปอีก"

"ผมเองไม่กดดันนะกับผลงานของเรา ผมได้รับการแต่งตั้งเข้ามาทำงานโดยสมาคมฟุตบอลออสเตรเลีย และเราก็มีแผนร่วมกันในระยะยาวไปอีกถึง 10 ปีข้างหน้า นี่แค่เป็นงานแรกของผมเท่านั้นเอง เราจะลุยต่อไปอย่างแน่นอน"

ทั้งนี้ ออสเตรเลีย จะต้องลงเล่นเกมรอบเพลย์ออฟกับ ซีเรีย ในวันที่ 5 และ 10 ตุลาคม 2560 และหากผ่านไปได้ก็ต้องเจอกับทีมอันดับ 4 ของโซนคอนคาเคฟในวันที่ 6 กับ 15 พฤศจิกายน ทว่าจะเป็นทีมไหนระหว่าง อเมริกา, ฮอนดูรัส หรือว่า ปานามา ต้องดูผลการแข่งขันอีกทีในอีก 1 สัปดาห์ข้างหน้า

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โค้ชออสเตรเลียเครียดเจอเพลย์ออฟอีก 2 ด่านหินล้วน ๆ โพสต์เมื่อ 6 กันยายน 2560 เวลา 11:14:33 10,609 อ่าน
TOP