ทีมชาติเยอรมนี : โจชัว คิมมิช ทำลายสถิติ 44 ปีของ ฟรานซ์ เบ็คเคนบาวเออร์

โจชัว คิมมิช แนวรับทีมชาติเยอรมนี กลายเป็นผู้เล่นอันดับ 2 ของประวัติศาสตร์ขุนพลอินทรีเหล็กที่ได้รับโอกาสลงสนามติดต่อกันมากที่สุด และไม่ถูกเปลี่ยนตัวออกเลย แซงหน้าผู้เล่นรุ่นปู่อย่าง ฟรานซ์ เบ็คเคนบาวเออร์ ที่ทำเอาไว้เมื่อ 44 ที่แล้ว จากรายงานของ thesun.co.uk เมื่อ 6 กันยายน 2560

หลังจากเกมที่ เยอรมนี เอาชนะ นอร์เวย์ ได้ 6-0 ทางด้าน โจชัว คิมมิช ผู้เล่นดาวรุ่งวัย 22 ปี ก็ได้สร้างสถิติของตัวเขาเองขึ้นมาใหม่ โดยเขากลายเป็นผู้เล่นที่ได้รับโอกาสลงสนามติดต่อกันมากที่สุด และลงเล่นตลอด 90 นาที โดยไม่ถูกเปลี่ยนตัวออกเป็นอันดับ 2 ของประวัติศาสตร์ทีมชาติเยอรมนี แซงหน้าตำนานอย่าง ฟรานซ์ เบ็คเคนบาวเออร์ ตกไปเป็นอันดับ 3

โจชัว คิมมิช ถือว่าเป็นผู้เล่นที่ได้รับความไว้วางใจจาก โยอาคิม เลิฟ บุนเดสเทรนเนอร์ เป็นอย่างมาก หลังจากเขาได้รับโอกาสลงสนามในนามทีมชาติอย่างต่อเนื่อง เพราะด้วยผลงานที่ดีในสโมสรอย่างบาเยิร์น มิวนิค บวกกับสามารถลงเล่นได้ทั้งกองกลาง และแบ็คขวา เช่นเดียวกับรุ่นพี่ทีรีไทร์ไปแล้วอย่าง ฟิลลิป ลาห์ม

ทั้งนี้ อดีตที่ผู้เล่นทีมชาตเยอรมนีที่ทำสถิติลงสนามติดต่อกันมากที่สุดเอาไว้ และไม่ถูกเปลี่ยนตัวออกเลยตลอด 90 นาที ก็คือ แบร์ตี้ โฟกส์ นั่นเอง โดยสถิติของอดีตกุนซือทีมชาตอเยอรมนีทำเอาไว้ที่ 34 นัด ระหว่างปี 1968 - 1971

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทีมชาติเยอรมนี : โจชัว คิมมิช ทำลายสถิติ 44 ปีของ ฟรานซ์ เบ็คเคนบาวเออร์ โพสต์เมื่อ 6 กันยายน 2560 เวลา 11:56:07 12,232 อ่าน
TOP