คิลิยง เอ็มบั๊ปเป้ : ผมเลือก เปแอสเช ไม่ใช่เพราะเงิน แต่เพราะต้องการแชมป์

เปแอสเช ประสบความสำเร็จในการเซ็นสัญญายืมตัว คิลิยง เอ็มบั๊ปเป้ จาก โมนาโก เป็นเวลา 1 ฤดูกาล บวกออปชั่นย้ายทีมถาวรตอนจบฤดูกาลในราคา 180 ล้านยูโร นั่นจะทำให้ดาวยิงวัย 18 ปี ขึ้นเป็นอันดับที่ 2 ของทำเนียบนักเตะค่าตัวแพงที่สุดในโลก

ล่าสุด ดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศส ได้เปิดตัวเป็นนักเตะใหม่ของ เปแอสเช อย่างเป็นทางการเรียบร้อย พร้อมเปิดใจเหตุผลที่เลือกสโมสรดังแห่งกรุงปารีส "ราคานั้นคืออะไร ? มันไม่มีผลต่อการตัดสินใจของผม ผมไม่ได้เป็นคนจัดการเรื่องซื้อ-ขายผู้เล่น เงินในกระเป๋าของผมไม่เกี่ยวกับเรื่องนี้"

"ในช่วงหลังจบฤดูกาล ผมคิดถึงเรื่องการเล่นกับ โมนาโก ต่อไป แต่แล้วก็มีเหตุการณ์ที่มีการเปลี่ยนแปลงความคิดของผม มันดีที่จะได้เล่นร่วมกับ เนย์มาร์ แต่มันก็เป็นเรื่องปกติอยู่แล้วเพราะผมมาเพื่อโครงการสร้างความสำเร็จของที่นี่"

"ผมเข้าไปในห้องแต่งตัวแล้วก็รู้สึกว่าผมต้องการคว้าแชมป์ให้มากกว่านี้ รวมถึงต้องการเรียนรู้ และพิสูจน์ตัวเองให้มากกว่านี้ ที่ปารีสนั้นตอบโจทย์ผมในการที่ได้เรียนรู้ และพิสูจน์ตัวเองควบคู่ไปกับการคว้าแชมป์ไปด้วย ผมกระหายความสำเร็จจึงคิดว่าถึงเวลาที่จะเริ่มต้นแล้ว"

คิลิยง เอ็มบั๊ปเป้ ได้ลงซ้อมกับเพื่อนร่วมทีม เปแอสเช เป็นมื้อแรกแล้วเรียบร้อย และเตรียมจะลงประเดิมสนามในเกมลีกที่เตรียมบุกไปเยือน เม็ตซ์ ในคืนวันศุกร์ที่ 8 กันยาน 2560 เวลา 1.45 น. ตามเวลาประเทศไทย

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คิลิยง เอ็มบั๊ปเป้ : ผมเลือก เปแอสเช ไม่ใช่เพราะเงิน แต่เพราะต้องการแชมป์ อัปเดตล่าสุด 7 กันยายน 2560 เวลา 11:00:20 3,917 อ่าน
TOP