มาร์เซโล่ - 10 ปีกับ เรอัล มาดริด ถ้าไม่แน่จริงคงอยู่ไม่ได้

พูดถึง มาร์เซโล่ วิเอยร่า คงไม่เกินไปนักหากจะบอกว่าเขาคือแบ็กซ้ายอันดับ 1 ของโลกนับตั้งแต่หมดยุค โรแบร์โต้ คาร์ลอส 

และวันเวลาผ่านไปเร็วนัก เผลอไม่ทันไร มาร์เซโล่ ก็ผ่านการลงเล่นกับ เรอัล มาดริด มาแล้วครบ 10 ปี นับตั้งแต่วันแรกที่เดินทางข้ามน้ำข้ามทวีปมายังสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยวัยยังไม่ถึง 19 ปีด้วยซ้ำ

สุดยอดแบ็กจอมบุกทีมชาติบราซิลได้เปิดใจกับ The Players' Tribune ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในปี 2006 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ชีวิตของเขาได้เปลี่ยนไปนับตั้งแต่วันนั้น

จากเด็กอายุ 18 ที่เกือบจะหันหลังให้ฟุตบอลไปแล้ว แต่กลับได้เซ็นสัญญากับ เรอัล มาดริด

มาร์เซโล่ เริ่มเล่นฟุตซอลมาก่อนตั้งแต่อายุ 13 ขวบ จากนั้นก็ถูก ฟลูมิเนเซ่ ดึงตัวไปร่วมทีมเยาวชน แต่ด้วยฐานะทางบ้านยากจน เขาเลยคิดที่จะออกไปทำมาหากินอย่างอื่นเพื่อช่วยครอบครัว แต่เป็นสโมสรต้นสังกัดที่มองเห็นแววและรั้งตัวไว้จนได้เซ็นสัญญาอาชีพในปี 2005 ตอนอายุ 17 ปี

หลังจากนั้น 1 ปี เขาก็กลายเป็นผู้เล่นของ เรอัล มาดริด

"ตอนนั้นผมได้รับโทรศัพท์จากเอเยนต์คนหนึ่ง เขาถามว่า "นายอยากไป เรอัล มาดริด มั้ย ? แล้วจากนั้นรู้ตัวอีกทีผมก็อยู่บนเครื่องบินมุ่งหน้าไป มาดริด แล้ว จำได้ว่าตอนนั้นผมเพิ่งจะอายุ 18 แล้วก็สาบานเลย ผมคิดว่าพวกเขาแค่จะเรียกผมไปคุยเท่านั้น"

"แต่พอผมไปถึง ผมก็เห็นสัญญามันวางอยู่บนโต๊ะแล้วพร้อมกับตราประทับสโมสร เรอัล มาดริด และอื่น ๆ พร้อม รอแค่ให้ผมเซ็นชื่อเท่านั้น แล้วผมก็เซ็นมันลงไป"

"วันนั้นพวกเขาเปิดตัวผมกับนักข่าวทันทีเลย ผมได้แต่อึ้ง ครอบครัวผมที่อยู่บราซิลยังบอกว่าไม่อยากจะเชื่อจนพวกเขาได้เห็นข่าวออกทาง โกลโบ เอสปอร์เต้"

มาร์เซโล่ เรอัล มาดริด

แชมเปี้ยนส์ ลีก ? คืออะไรอ่ะ ?

มาร์เซโล่ ในวัย 29 ปี เขาครองแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาแล้ว 3 สมัยกับ เรอัล มาดริด แต่ไม่น่าเชื่อว่าก่อนหน้านั้นทั้งที่เล่นฟุตบอลมาจนใกล้จะเป็นนักเตะอาชีพแล้ว แต่เขายังไม่รู้จักเลยว่า แชมเปี้ยนส์ ลีก คืออะไร

"ผมยังไม่รู้มาก่อนเลยว่ามันมีฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก จนอายุได้ 16 ผมจำตอนนั้นได้ว่ากำลังนั่งอยู่ในห้องของทีมที่ เชเรม แล้วมันมีคนเปิดทีวีดูบอลอยู่ เป็นเกมระหว่าง ปอร์โต้ กับ โมนาโก ซึ่งเป็นเกมที่เล่นกันสุดยอดต่างจากเกมในบราซิลเลย"

"ผมรู้สึกว่ามันเป็นเกมที่ถ่ายทอดสดมาจากนอกโลกที่ผมไม่รู้จัก ผมก็ถามเพื่อนไปว่า เฮ้ย นี่มันลีกอะไรน่ะ ? แล้วเพื่อนผมถึงจะบอกให้ผมฟังว่านั่นคือเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก"


ด้วยอายุที่ยังไม่ถึง 30 ปี มาร์เซโล่ คงจะอยู่นำ เรอัล มาดริด ที่กำลังอยู่ในช่วงขาขึ้น เดินหน้าสั่งสมความสำเร็จและสร้างผลงานสุดยอดต่อไปได้อีกหลายฤดูกาล เหมือนกับที่เขายืนหยัดเป็นตัวหลักให้กับ ราชันชุดขาวมาตลอด 10 ปี ซึ่งหากไม่แน่จริงคงอยู่ไม่ได้แน่ ๆ

ภาพ AFP

เนื้อหาจาก as.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มาร์เซโล่ - 10 ปีกับ เรอัล มาดริด ถ้าไม่แน่จริงคงอยู่ไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 8 กันยายน 2560 เวลา 14:22:47 13,309 อ่าน
TOP