ประวัติศาสตร์ใหม่ - ผู้ตัดสินหญิงคนแรกในท็อปลีก

บิเบียน่า สไตน์เฮาส์ กรรมการหญิงวยั 38 ปี สร้างประวัติศาสตร์กลายเป็นผู้ตัดสินหญิงคนแรกที่ลงทำหน้าที่ในเกมลีกระดับสูง จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2560

โดยทาง สไตน์เฮาส์ ที่มีอาชีพเป็นตำรวจหญิงได้ลงทำหน้าที่เป็นผู้ตัดสินในศึก บุนเดสลีกา เป็นครั้งแรกในเกมที่ แฮร์ธ่า เบอร์ลิน เสมอ เบรเมน 1-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ส่งให้เธอกลายเป็นกรรมการหญิงคนแรกในประวัติศาสตร์ลูกหนัง ที่ลงทำหน้าที่ในเกมระดับเมเจอร์ของยุโรป ซึ่งเกมนี้ก็ผ่านพ้นไปด้วยดี โดยเธอแจกไปเพียง 1 ใบเหลือง และไม่มีเหตุการณ์วุ่นวายใด ๆ

หลังจบเกมดังกล่าว ฟร้องค์ ริเบรี่ ปีกคนดัง บาเยิร์น มิวนิค ได้ออกมาชื่นชม สไตน์เฮาส์ ผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า "ขอแสดงความดีใจกับการทำหน้าที่ใน บุนเดสลีกา เป็นเกมแรกยอดเยี่ยม"

นอกจากนี้ยังมี อีเคร์ กาซิยาส ผู้รักษาประตูจอมเก๋า ปอร์โต้ ที่ออกมาทวีตชื่นชม สไตน์เฮาส์ เช่นกัน "ขอให้บิเบียน่า สไตน์เฮาส์ ได้พบแต่สิ่งที่ดีในโลกนี้ และผู้หญิงกำลังไล่ตามมาแล้ว"

สำหรับ บิเบียน่า สไตน์เฮาส์ รับหน้าที่เป็นผู้ตัดสินในลีกสำรองของ บุนเดสลีกา มานานกว่า 10 ปี แถมยังเคยมีผลงานลงตัดสินรายการ ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก และนัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หญิง มาแล้ว

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประวัติศาสตร์ใหม่ - ผู้ตัดสินหญิงคนแรกในท็อปลีก โพสต์เมื่อ 11 กันยายน 2560 เวลา 15:07:53 4,976 อ่าน
TOP