อาร์แซน เวนเกอร์ เผยปัดโอกาสไปแทน เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เพราะใจรัก อาร์เซน่อล

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือใหญ่อาร์เซน่อล ออกมายอมรับว่าครั้งหนึ่งเขาเคยถูกทายทามโดยแมนยูให้เข้าไปรับงานแทน เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่มีแผนจะลาทีมไปในช่วงปี 2002 ทว่าตนเองรักอาร์เซน่อลมากจึงตอบปฏิเสธไป จากรายงานของ thesun.co.uk เมื่อ 11 กันยายน 2560

ช่วงต้นปี 2000 ถือว่าเป็นช่วงที่ อาร์เซน่อล ฟอร์มดีมาก ๆ ภายใต้การนำทัพของ อาร์แซน เวนเกอร์ ซึ่งในช่วงปี 2002 เขาพาทีมได้ทั้งแชมป์พรีเมียร์ลีก และ เอฟเอ คัพ ส่งผลให้ทาง แมนยู ๆได้ติดต่อเข้ามาเพื่อที่จะให้เข้าไปสานงานแทน เซอร์เฟอร์กี้ ที่มีแนวโน้มจะอำลาทีม หรืออาจจะเลื่อนขึ้นไปเป็นผู้บริหารทีม สุดท้ายเวนเกอร์ก็ตอบปฏิเสธไปเพราะเหตุผลที่ว่าเขา แฮปปี้มาก ๆ กับอาร์เซน่อล

อาร์แซน เวนเกอร์ เผยว่า "ผมบอกเลยว่าที่ผมยังอยู่กับทีม เพราะว่าผมเองแฮปปี้มาก ๆ กับที่นี่ ผมมีความสุขเสมอที่ได้ทำงานที่อาร์เซน่อล ที่นี่เหมือนเป็นชีวิตของผมเลยก็ว่าได้ ผมรักทุก ๆ อย่างที่อาร์เซน่อล ไม่ว่าจะเป็นผู้คนหรือทุก ๆ องค์ประกอบของที่นี่"

"แน่นอนว่าเมื่อตอนที่ผมถูกแมนยูทาบทามเข้ามาให้ไปรับงานต่อจากเซอร์อเล็กซ์ที่กำลังจะลาตำแหน่งผู้จัดการทีมไปเมื่อปี 2002 ผมเองก็คิดนะว่านั่นคือยูไนเต็ดนะ พวกเขาช่างเป็นทีมที่ยิ่งใหญ่ แต่สุดท้ายแล้วผมก็พบว่าผมรักอาร์เซน่อลมากที่สุด และผมอยากจะสร้างความสำเร็จกับที่นี่"

"ผมเองยังภูมิใจอยู่เสมอที่ในทุกวันนี้ผมยังอยู่ที่นี่ และปฏิเสธแมนยูไป มันเป็นเรื่องราวที่ทำให้ผมรู้สึกดีมาก ๆ เลยนะ ถ้าคุณไม่เชื่อก็ลองไปถาม มาร์ติน เอ็ดเวิร์ดส ถึงเรื่องนี้ดูสิ"

ทั้งนี้ อาร์แซน เวนเกอร์ ย้ายเข้ามาคุมอาร์เซน่อลตั้งแต่ปี 1996 แน่นอนว่าเขาอยู่กับทีมมากว่า 20 ปีแล้ว และแม้ว่าในช่วง 10 ปีหลังจะห่างหายจากความสำเร็จมานาน แต่เวนเกอร์ก็ยังคงเป็นบุคคลากรที่อาร์เซน่อลจะขาดไปไม่ได้อยู่ดี

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อาร์แซน เวนเกอร์ เผยปัดโอกาสไปแทน เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เพราะใจรัก อาร์เซน่อล โพสต์เมื่อ 11 กันยายน 2560 เวลา 16:53:05 2,913 อ่าน
TOP