สื่อนอกวิเคราะห์ แฟร้งค์ เดอ บัวร์ อยู่ไม่ยาวเพราะมาแนวเดียวกับ หลุยส์ ฟาน กัล

แฟรงค์ เดอ บัวร์ กลายเป็นกุนซือคนแรกของพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ที่ถูกปลดออกจากตำแหน่งไป หลังเข้ามารับงานได้เพียงแค่ 77 วันเท่านั้น ซึ่งผลงานของเขาก็ต้องถือว่าย่ำแย่จริง ๆ หลังพา คริสตัล พาเลซ แพ้รวด 4 นัดแรกของศึกพรีเมียร์ลีก จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อ 12 กันยายน 2560

เดอะ มิร์เรอร์ สื่อชื่อดังของอังกฤษ มองว่า แฟรงค์ เดอ บัวร์ นั้นมีระบบการจัดการทีมที่คล้ายคลึงกับ หลุยส์ ฟาน กัล เจ้านายเก่าของเขาสมัยค้าแข้งให้อาแจ็กซ์ฯ ส่งผลให้งานของเขาไม่ราบรื่นเท่าที่ควร และผลงานไม่ดีจนถูกทาง คริสตัล พาเลซ ปลดออกจากตำแหน่งในที่สุด
 

มีผู้เล่นคนหนึ่งที่ไม่ประสงค์จะออกนามของพาเลซ ได้เผยว่า การทำงานของเขามันช่างเป็น หลุยส์ ฟาน กัล เวอร์ชั่นที่ 2 จริง ๆ ซึ่งจากแหล่งข่าวนี้เองเลยเป็นที่เชื่อกันว่าการที่ แฟรงค์ พยายามจะเอาทีมงานเดิมของตัวเองมารับงานทั้งหมด หรือว่าการมองหาแต่นักเตะดัตช์วัยรุ่นฝีเท้าดีมาร่วม เลยทำให้ระบบของทีมเสียสมดุล

อีกอย่างคือเมื่อช่วงพรีซีซั่นก็มีรายงานว่านักเตะอย่าง เจฟฟรี่ย์ ชลุ๊ปป์ ที่เล่นแบ็คซ้ายหรือว่าปีกซ้ายได้ก็ถูกใช้งานไม่ค่อยตรงตามสเป๊กสักเท่าไรนัก เช่นเดียวกับดาวเตะอย่าง ลูก้า มิลิโวเยวิช ทีเป็นกองกลางก็ถูกจับไปเล่นเป็นเซ็นเตอร์แบ็ค ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องที่ให้นักเตะไปเล่นที่ไม่ถนัด และเมื่อเปิดฤดูกาลมาแข้งคนสำคัญอย่าง วิลฟรีด ซาฮา ก็ดันเจ็บซะอีก
 

ส่วนผู้เล่นใหม่อย่าง มามาดู ซาโก้ ก็เหมือนจะถูกคัดค้านการดึงตัวมาเช่นกัน เพราะว่า เดอ บัวร์ อยากได้ผู้เล่นฮอลแลนด์มาร่วมทีมมากกว่า แต่ว่าเจ้าของทีมอย่าง สตีฟ ปาริช ต้องการได้ตัวซาโก้มาร่วมทีมเพราะมองว่าเคยอยู่กับทีมมาก่อน และเป็นผู้เล่นที่มีศักยภาพ และเมื่อผลงานออกมาแบบนี้ แน่นอนว่า แฟรงค์ เดอ บัวร์ ก็ต้องรับผิดชอบไปเต็ม ๆ 

ส่วน รอย ฮอดจ์สัน ที่กำลังจะเข้ามาแก้ไขสถานการณ์ก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าจะสามารถทำอะไรได้บ้าง เพราะว่าผลงานการคุมทีมในระดับสโมสรที่ผ่านมาก็ถือว่าถู ๆ ไถ ๆ ไม่ได้เด่นมากนัก แต่ก็น่าจะใช้ประสบการณ์เอาตัวรอดจากการตกชั้นได้

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สื่อนอกวิเคราะห์ แฟร้งค์ เดอ บัวร์ อยู่ไม่ยาวเพราะมาแนวเดียวกับ หลุยส์ ฟาน กัล โพสต์เมื่อ 12 กันยายน 2560 เวลา 15:31:12 6,667 อ่าน
TOP