ดราม่า ! โลโก้ใหม่ช้างศึก โซเชียลขุดภาพเทียบ ที่แท้ก๊อปรูปมาจากเน็ต ?

 
          ชาวเน็ตจับผิด โลโก้ใหม่ช้างศึก ก๊อบปี้มาจากเว็บไซต์โหลดรูป งานนี้ขุดภาพเทียบกันจะจะ...อีกส่วนมอง อาจเป็นแรงบันดาลใจ

          หลังจากที่สมาคมกีฬาฟุตบอลได้มีการจัดประกวดให้แฟนบอลชาวไทยร่วมด้วยช่วยกันออกแบบโลโก้ทีมชาติไทยใหม่ ภายใต้แนวความคิด เป็นสัญลักษณ์ของช้างศึกที่ดูสง่างาม ร่างกายแข็งแรง น่าเกรงขาม และต้องประดับด้วยคชาภรณ์แบบช้างศึก ทั้งเต็มตัวหรือเพียงบางส่วน เพื่อใช้เป็นสัญลักษณ์แทนของเดิม โดยผู้ชนะเลิศจะได้รับเงินรางวัลจำนวน 100,000 บาท ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้นั้น (อ่านข่าว : สมาคมฟุตบอลฯ เชิญชวนแข่งขันออกแบบโลโก้ช้างศึกใหม่)
 

          ล่าสุด (18 กันยายน 2560) สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ประกาศรางวัลชนะเลิศการประกวดออกแบบสัญลักษณ์ใหม่ของทีมชาติไทยแล้ว โดยเป็นผลงานของ นายต่อพงศ์ บูรณพิเชษฐ์ ที่ออกแบบสัญลักษณ์ทีมชาติไทยแบบใหม่ ได้โดนใจคณะกรรมการและแฟนบอลที่ร่วมโหวตผ่านช่องทางออนไลน์ได้มากที่สุด 42 เปอร์เซ็นต์ ทั้งนี้การประกวดนั้นได้รับความสนใจ และมีผู้ส่งโลโก้เข้าประกวดมากกว่า 1,000 แบบ ก่อนที่จะคัดเลือก 5 แบบ ก่อนผลงานดังกล่าวจะชนะเลิศ พร้อมรับเงินรางวัลจำนวน 100,000 บาท

          ทั้งนี้คณะกรรมการได้คัดเลือกตามความสวยงาม ความคิดสร้างสรรค์ และความร่วมสมัย ซึ่งโลโก้ใหม่นี้จะเป็นต้นแบบ และทางสมาคมจะเอามาปรับแต่งเพิ่มเติม ก่อนจะเอามาใช้จริง ซึ่งได้มอบหน้าที่ให้กับทางอินเตอร์แบรนด์ บริษัทที่ปรึกษาด้านการสร้างแบรนด์ระดับโลกให้ดำเนินการต่อไป

 


          แต่อย่างไรก็ตาม กลับมีดราม่าเกิดขึ้น เมื่อสมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอมได้ตั้งกระทู้หัวข้อว่า "อ้าว เฮ้ย ??!! โลโก้ ใหม่ ที ชาติ ไทย !" จุดประเด็นให้โลกออนไลน์ต่างตั้งคำถามว่าโลโก้ที่ชนะเลิศนั้นก๊อบปี้มาจากภาพที่ฝากไว้กับเว็บไซต์โหลดรูปชื่อดังหรือไม่ เนื่องจากมีเค้าโครงที่ค่อนข้างคล้ายกัน ซึ่งเรื่องดังกล่าวได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ว่า มันก็มีความคล้ายอยู่แต่เป็นแรงบันดาลใจหรือเปล่า อาจเป็นการผสมผสาน มองแล้วก็ไม่ได้น่าเกลียด แล้วมันก็ไม่ได้เหมือนกันไปซะทีเดียว

          ขณะที่บางส่วนก็บอกว่า เป็นเวกเตอร์ที่เขาปล่อยให้โหลด ซึ่งมีทั้งฟรีและไม่ฟรี สามารถเอาไปโมดิฟายเองได้ งานโลโก้ส่วนใหญ่ไม่ค่อยมีใครวาดเองหรอกสำหรับมือสมัครเล่น ส่วนใหญ่ใช้โหลดเวกเตอร์จากเว็บไซต์พวกนี้ทั้งนั้น

          ขณะที่ชาวเน็ตบางรายก็เห็นต่าง โดยมองว่า บางคนอาจเรียกแรงบันดาลใจ แต่แถวบ้านเรียกก๊อบปี้ ชัดเจนขนาดนี้ แพทเทิร์นก็ออกมาแบบเป๊ะ ๆ



ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร, คุณ J-ram สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่า ! โลโก้ใหม่ช้างศึก โซเชียลขุดภาพเทียบ ที่แท้ก๊อปรูปมาจากเน็ต ? อัปเดตล่าสุด 19 กันยายน 2560 เวลา 14:08:20 35,593 อ่าน
TOP