อาร์แซน เวนเกอร์ เตือน เป๊ป-มูรินโญ่ ไม่ควรมองข้าม ลีกคัพ

อาร์แซน เวนเกอร์ นายใหญ่อาร์เซน่อล ออกมาเตือนกุนซือเพื่อนร่วมลีกอย่าง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า และ โชเซ่ มูรินโญ่ ว่าอย่าทำเป็นไม่ให้ความสำคัญกับบอลรายการเล็กอย่างคาราบาว คัพ เนื่องจากว่าทุกการแข่งขันสำคัญหมด และโดยเฉพาะเป๊ปที่เคยออกมาบ่นว่าลีกคัพทำให้นักเตะสิ้นเปลืองพลังงาน จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อ 25 กันยายน 2560

ในการแข่งขันคาราบาว คัพ รอบ 3 ที่ผ่านมา ทั้ง แมนยู และ แมนซิตี้ ถือว่าจัดผู้เล่นชุดสำรองผสมกับชุดเยาวชนอย่างเต็มที่ ซึ่งเรื่องนี้ เจ๊แวง กุนซือผู้มากประสบการณ์เลยออกมาชี้ว่า ทั้ง เป๊ป และ น้ามู น่าจะจริงจังกับบอลลีกคัพมากกว่านี้หน่อย เพราะเราไม่สามารถบอกได้หรอกว่ารายการไหนกันที่ใหญ่หรือว่าเล็ก

อาร์แซน เวนเกอร์ กล่าวว่า "เอาจริง ๆ เราไม่สามารถหยิบความสำคัญของการแข่งขันออกมาได้หรอกนะ เราไม่สามารถจัดการได้หรอกว่ารายการไหนใหญ่หรือว่าเล็ก และเราจะให้ความสำคัญยังไงกับมัน แต่ตอนนี้ก็ต้องบอกว่ารายการใหญ่ ๆ นั้นเจอกับความกดดันเยอะมากจริง ๆ"

"กวาจะถึงตอนช่วงมกราคม เรายังมีเวลาอีกเยอะเลย แต่พอถึงตอนนั้นจริง ๆ มันก็เป็นเวลาที่เราต้องจัดการกับอะไรจริง ๆ จัง ๆ แล้ว อย่างลีกคัพเนี่ยถ้าเราไปถึงรอบรองชนะเลิศ แน่นอนว่ามันต้องเล่นแบบเหย้า-เยือน พอถึงตอนนั้นจริง ๆ คุณจะมามัวกั๊กเอาสำรองหรือเด็กลงมากไม่ได้หรอก เพราะว่า เอฟเอ คัพ, พรีเมียร์ลีก หรือว่า รายการยุโรป มันจะรัดตัวคุณมาก ๆ หากว่านังไม่มีการตกรอบนะ"

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อาร์แซน เวนเกอร์ เตือน เป๊ป-มูรินโญ่ ไม่ควรมองข้าม ลีกคัพ โพสต์เมื่อ 25 กันยายน 2560 เวลา 10:50:28 5,203 อ่าน
TOP