แรง !! โจอี้ บาร์ตัน เย้ยเกมรับ ลิเวอร์พูล ระดับเดียวกับ แชมเปี้ยนชิพ

โจอี้ บาร์ตัน อดีตกองกลางขาโหดของ แมนฯ ซิตี้ และ นิวคาสเซิ่ล ออกโรงเย้ยเกมรับ ลิเวอร์พูล ห่วยระดับทีมกับทีมใน แชมเปี้ยนชิพ จากรายงานของ express.co.uk เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2560

ฤดูกาลนี้ ลิเวอร์พูล ถูกวิจารณ์อย่างหนักในเรื่องเกมรับ โดยเสียไปแล้วถึง 11 ประตูจาก 6 นัดแรกของซีซั่น และหากรวมทุกรายการแล้ว "หงส์แดง" เสียไปถึง 18 ประตูจาก 10 นัด แต่อย่างไรก็ตาม เจอร์เก้น คล็อปป์ ก็ยังยืนยันว่าเขารู้วิธีแก้ปัญหาดี ให้เขียนตำราเกมรับภายในสองชั่วโมงยังได้

งานนี้ทำเอา บาร์ตัน ไม่เห็นด้วยอย่างแรง เพราะเห็น ๆ กันอยู่ว่าเกมรับของ ลิเวอร์พูล แย่ในระดับเดียวกับ แชมเปี้ยนชิพ "ผมไม่รู้ว่าจะมีอะไรอยู่ในหนังสือเล่มนั้นเลยนะ แน่นอนว่าลิเวอร์พูล มีแนวรุกสุดอันตรายระดับเดียวกับ แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่พวกเขามีเกมรับระดับเดียว แชมเปี้ยนชิพ"

"ท้าคุณจะสร้างทีมเพื่อท้าทายสโมสรใหญ่ในลีกนี้แล้วคุณจะต้องเกมรับที่เหนียวแน่น คล็อปป์ บอกว่าเขาสามารถเขียนตำราเกมรับได้ในสองชั่วโมง แต่ใคร ๆ ก็สามารถทำแบบนั้นได้ เราสามารถนั่งอยู่ที่นี่ดูคลิปการเล่นเกมรับ และวาดภาพว่าเราต้องการที่จะปกป้องการเล่นลูกนิ่งได้อย่างไร มันง่ายที่จะทำเช่นนั้น"

"แต่การปกป้องในเกมรับเป็นเรื่องเกี่ยวกับทัศนคติ และผมไม่คิดว่าเขาซื้อนักเตะที่มีทัศนคติที่ถูกต้องต่อการป้องกัน คุณอาจจะพูดได้ว่ามันเป็นความผิดพลาดส่วนบุคคล อย่างนั้น อย่างนี้"

"แต่เมื่อถึงสถานการณ์จริงนักเตะไม่ได้ใส่ใจในสิ่งที่คุณบอกพวกเขา และไม่กล้าเอาตัวเองเข้าไปเสี่ยงจนอาจจะได้รับบาดเจ็บเพื่อแลกกับการเล่นเกมรับให้ถูกต้อง คุณต้องมีความมุ่งมั่นที่จะไม่ยอมให้ทีมเสียประตู"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แรง !! โจอี้ บาร์ตัน เย้ยเกมรับ ลิเวอร์พูล ระดับเดียวกับ แชมเปี้ยนชิพ อัปเดตล่าสุด 26 กันยายน 2560 เวลา 09:36:05 4,954 อ่าน
TOP