แชมเปี้ยนส์ ลีก : ริโอ เฟอร์ดินานด์ ฟันธงปีนี้ แมนยู อย่างเก่งแค่รอบตัดเชือก

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานกองหลังแมนยู ได้ออกมาแจกยาสลายมโมให้กับอดีตต้นสังกัดของเขา และเหล่าแฟน ๆ โดยชี้ว่าให้เลิกคิดว่าตนเองเจ๋งขนาดที่จะเป็นแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เสียที เพราะว่าถ้าเก่งจริงก็ให้โฟกัสไปที่การคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกมาให้ได้เสียก่อนเป็นอย่างแรก จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อ 27 กันยายน 2560

แมนยู ถือว่าฟอร์มจัดจ้านจริง ๆ นับตั้งแต่เปิดฤดูกาลเป็นต้นมา โดยพวกเขายังไม่พ่ายแพ้ให้กับใครเลยในลีก พร้อมกับยังเป็นจ่าฝูงร่วมกับแมนซิตี้อยู่ด้วย แน่นอนว่าหลาย ๆ เสียงมองว่าทีมปีศาจแดงฟอร์มเฉียบขนาดนี้ก็น่าจะเป็นแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ไม่ยาก ซึ่งทาง ริโอ ไม่ได้มองแบบนั้น

ริโอ เฟอร์ดินานด์ กล่าวว่า "จากใจผมเลยนะ ผมคิดว่ามันจะดูฉลาดมากเลยถ้ายูไนเต็ดจะถ่อมตัวสักนิดในเรื่องการเป็นแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก คุณอย่าลืมว่านี่ไม่ใช่ยูไนเต็ดเมื่อสัก 10 ปีก่อนนะ มันเป็นทีมคนละชุดกันแล้ว"

"ตอนนี้ยูไนเต็ดกำลังอยู่ในช่วงตั้งไข่ พวกเขากำลังสร้างทีมชุดใหม่ขึ้นมา และสิ่งที่ผมมองคืออย่าเพิ่งคิดว่าเจ๋งแล้ว เพราะว่าถ้าเจ๋งจริง ๆ อย่าแรกเลยต้องกลับไปเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกให้ได้เสียก่อน นี่ผมพูดตรง ๆ นะ พวกเขาห่างเหินมานานแค่ไหนแล้วกับตำแหน่งแชมป์"

"ก่อนจะมองไปยังถ้วยยุโรปเอาถ้วยในอังกฤษให้ได้เสียก่อน คุณต้องเริ่มสร้างความมั่นใจจากตรงนั้น และเลิกพูดเสียทีในเชิงที่ว่า เฮ้..พวกเรายูไนเต็ดคือทีมเต็งแชมป์นะ และด้วยความสัตย์จริง ผมเชื่อว่าพวกเขาจะไปไม่ได้ไกลเกินกว่ารอบรองชนะเลิศหรอก" 

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แชมเปี้ยนส์ ลีก : ริโอ เฟอร์ดินานด์ ฟันธงปีนี้ แมนยู อย่างเก่งแค่รอบตัดเชือก โพสต์เมื่อ 27 กันยายน 2560 เวลา 11:59:16 7,330 อ่าน
TOP