แอต.มาดริด vs เชลซี - แมตช์รวมพลคนกันเอง

หนึ่งในเกม "บิ๊กแมตช์" ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลที่แฟน ๆ เฝ้ารอชมกันก็คือ การพบกันระหว่าง แอต.มาดริด กับ เชลซี แน่นอนว่านี่จะได้ดวลกันระหว่าง 2 ทีมชั้นนำของยุโรป

งานนี้ marca สื่อชื่อดังของสเปน จึงจับประเด็นที่ทั้ง แอต.มาดริด และ เชลซี มีการซื้อ-ขายผู้เล่นให้กันหลายต่อหลายดีล และนี่ก็คือ 5 นักเตะที่เรียกได้ว่าคุ้นเคยกับทั้ง 2 สโมสรเป็นอย่างดี :

ดีเอโก้ คอสต้า

ถึงแม้ คอสต้า หมดสิทธิ์มีส่วนร่วมในทั้ง 2 เกมที่ แอต.มาดริด และ เชลซี จะต้องดวลกัน แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่าเขาคือนักเตะที่คุ้นเคยกับทั้ง 2 สโมสรเป็นอย่างดี

คอสต้า ย้ายไปจาก "ตราหมี" ไปสู่ ทัพ "สิงโตน้ำเงินคราม" เมื่อปี 2014 และฝากผลงานยิง 58 ประตูจาก 120 นัดตลอด 3 ปีใน พรีเมียร์ลีก ก่อนจะกลับ สเปน อย่างเป็นทางการในเดือนมกราคม 2018

หลังจากสัมพันธ์ระหว่างเขากับกุนซือ อันโตนิโอ คอนเต้ ที่เรียกได้ว่าย่ำแย่ น่าสนใจว่าในเกมนี้ เราอาจจะได้เห็น ดาวยิงเชื้อสายบราซิล ไปนั่งชมเกมอยู่ในสนามก็เป็นได้

เฟร์นานโด ตอร์เรส

ผู้เล่นอีกคนหนึ่งที่เป็นที่รู้จักกันดีของแฟน เชลซี ก็คือ ตอร์เรส เขาแจ้งเกิดกับ แอต.มาดริด ก่อนจะย้ายไปโด่งดังกับ ลิเวอร์พูล เมื่อปี 2007 และ เชลซี จึงทุ่มเงินราว 65 ล้านยูโร เพื่อหวังให้เขาไปผลิตสกอร์เมื่อปี 2011 ทำให้เขาเป็นผู้เล่นที่แพงที่สุดในประวัติศาสตร์สเปนในตอนนั้น

"เอล นินโญ่" ทำผลงานให้กับ "สิงห์บลูส์" ได้ไม่ค่อยน่าประทับใจเท่าที่ควรยิงไป 45 ประตูจาก 172 นัด แต่ช่วงเวลาที่น่าจดจำมากที่สุดของเขาก็คือการช่วยให้ทีมคว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2011-2012

ธิโบต์ กูร์กตัวส์

มือกาวทีมชาติเบลเยียม มีความทรงจำที่ดีกับ แอต.มาดริด แม้จะถูกยืมตัวไปก็ตาม กูร์กตัวส์ ถูกปล่อยให้กับทัพ "ตราหมี" ยืมตัวไปเฝ้าเสานานถึง 3 ฤดูกาล ซึ่งเขาช่วยให้ทีมคว้าแชมป์ ลา ลีกา และรองแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก แถมยังคว้ารางวัลผู้รักษาประตูยอดเยี่ยม ในฤดูกาล 2011-12 อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม เมื่อทาง โชเซ่ มูรินโญ่ กลับไปเป็นนายใหญ่ที่ เชลซี ในปี 2013 กูร์กตัวส์ จึงถูกเรียกกลับไปที่ "สแตมฟอร์ด บริดจ์" และเขาก็กลายเป็นนายทวารมือหนึ่งของทีมนับตั้งแต่นั้นมา

อัลบาโร่ โมราต้า

ซัมเมอร์ที่ผ่านมา โมราต้า กลายเป็นผู้เล่นสเปนที่แพงที่สุดในประวัติศาสตร์ การมาของเขาเป็นอีกหนึ่งเหตุผลทำให้ คอสต้า ก็ต้องกลับสเปน ถึงแม้ก่อนหน้านี้ โมราต้า จะไม่เคยเล่นกับทั้ง แอต.มาดริด

แต่ โมราต้า รู้จักนักเตะสเปน และสไตล์การเล่นของทัพ "ตราหมี" เป็นอย่างดี ซึ่งเคยมีข่าวออกมาในช่วงก่อนที่เขาจะย้ายจาก เรอัล มาดริด ไปร่วมทีม เชลซี อีกด้วยว่า แอต.มาดริด พยายามติดต่อขอซื้อ โมราต้า ไปร่วมทัพ แต่สุดท้ายก็ไม่มีการย้ายทีมเกิดขึ้น

ฟิลิเป้ หลุยส์

อีกหนึ่งนักเตะที่เป็นที่รู้จักของทั้ง 2 สโมสรก็คือ ฟิลิเป้ หลุยส์ เขาสร้างชื่อกับ แอต.มาดริด จนถึง เชลซี ดึงตัวไปร่วมทัพในฤดูกาล 2014-15

แต่หลังจาก 1 ปีกับการลงเล่นให้กับ เชลซี  26 นัดเขาจึงตัดสินใจกลับไปร่วมงานกับกุนซือ ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ และกลับไปยึดตำแหน่งแบ็คซ้ายตัวจริงอีกครั้งในทัพ "ตราหมี"

เนื้อหาจาก marca.com

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แอต.มาดริด vs เชลซี - แมตช์รวมพลคนกันเอง อัปเดตล่าสุด 28 กันยายน 2560 เวลา 08:14:46 10,853 อ่าน
TOP