คุยกับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า - เดิมพัน, ความกดดัน และ บอลโยนยาวของ แมนยู

ฤดูกาลที่ 2 ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ในเวที พรีเมียร์ลีก เขานำ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สร้างผลงานได้อย่างร้อนแรงในช่วงต้นซีซั่น

โดย แมนซิตี้ เก็บชัยชนะไป 5 จาก 6 นัดแรก แถมทะลวงประตูคู่แข่งไปถึง 21 ประตูเข้าไปแล้ว ทำให้ "เรือใบสีฟ้า" ผงาดขึ้นเป็นจ่าฝูงของ พรีเมียร์ลีก อยู่ในขณะนี้

พาไปฟัง กุนซือชาวสแปนิช เปิดใจกับ "บีบีซี" ถึงหลากหลายเรื่องราว กับฤดูกาลอันน่าตื่นเต้นของตัวเขาเองในลีกสูงสุดของเมืองผู้ดี :

เป้าหมายคือแชมป์

"ผมดีใจที่ได้มาอยู่ที่นี่ แต่จะอยู่ได้นานเท่าไรขึ้นอยู่กับความสำเร็จที่เรามี กับสโมสรที่ยิ่งใหญ่อย่าง แมนซิตี้ ถ้าคุณไม่สามารถพาทีมเป็นแชมป์ได้ คุณก็ไม่ควรอยู่ต่อไป"

วิธีจัดการกับทีมที่เต็มไปด้วยซูเปอร์สตาร์

"ผมเข้าใจดีว่าพวกเขาไม่ค่อยมีความสุขเท่าไรหรอก ประตูสำหรับการให้โอกาสของผมมันถูกเปิดไว้ตลอด 24 ชั่วโมงนะ แต่เมื่อพวกเขาถามว่าทำไมพวกเขาไม่ได้เล่น ? ผมก็ต้องตอบว่า 'ผมไม่รู้' ผมต้องเลือก 1 คนในแต่ละตำแหน่ง และเป็นคนที่พร้อมลงเล่นมากที่สุด"

การจบสกอร์ที่เฉียบคมกว่าเดิม

"ฤดูกาลที่แล้วมันน่าตื่นเต้นมาก เราชนะได้อย่างง่ายดาย แต่หลังจากนั้นดูสิ่งที่เกิดขึ้นสิ ขณะนี้เรามีความรู้สึกว่าเรากำลังทำประตูได้เป็นกอบเป็นกำ ซึ่งต่างจากฤดูกาลก่อนที่เราสร้างโอกาสมากมาย แต่เปลี่ยนเป็นประตูไม่ได้"

พูดถึงคู่แข่งร่วมเมือง แมนเชสเตอร์

"แมนยู ถนัดบอลยาว โดยมี เฟลไลนี่ และ ป็อกบา เล่นในจังหวะ 2 ซึ่งทำให้เกมของพวกเขามีคุณภาพ อย่างไรก็ตาม ผมให้ความเคารพต่อทีมร่วมเมืองเป็นอย่างมาก"

ความฝันในการคุม ทีมชาติสเปน

"ผมอยากจะเป็นกุนซือที่พาทีมลงเล่นรายการที่ยิ่งใหญ่อย่าง ฟุตบอลโลก และ ยูโร ผมอยากมีความรู้สึกแบบนั้นสักครั้งในชีวิต"

เนื้อหาจาก thesun.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุยกับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า - เดิมพัน, ความกดดัน และ บอลโยนยาวของ แมนยู อัปเดตล่าสุด 29 กันยายน 2560 เวลา 13:27:27 20,018 อ่าน
TOP