อันโตนิโอ คอนเต้ รับการป้องกันแชมป์ พรีเมียร์ลีก หนักหนากว่า เซเรีย อา

อันโตนิโอ คอนเต้ ผู้จัดการทีม เชลซี แชมป์เก่าแห่ง พรีเมียร์ลีก ยอมรับว่าการป้องกันแชมป์ พรีเมียร์ลีก นั้นยากกว่าการป้องกันแชมป์ เซเรีย อา อย่างมาก จากรายงานของ espnfc.co.uk เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2560

เชลซี เพิ่งจะเปิดบ้านพ่ายให้กับ แมนซิตี้ 0-1 ทำให้ผ่านมา 7 นัด "สิงโตน้ำเงินคราม" เก็บได้ 13 คะแนนรั้งอันดับที่ 4 ถูก "เรือใบสีฟ้า" จ่าฝูงฉีกหนีเพิ่มเป็น 6 แต้ม

ถึงแม้ คอนเต้ จะเคยพา ยูเวนตุส คว้าแชมป์ เซเรีย อา อิตาลี ได้ถึง 3 สมัยติดต่อกัน แต่ทว่าใน พรีเมียร์ลีก ยังไม่มีทีมใดที่สามารถป้องกันแชมป์ได้เลย นับตั้งแต่ แมนยู เคยทำได้สำเร็จในฤดูกาล 2008-09

กุนซือชาวอิตาลี กล่าวว่า "มันแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ยูเวนตุส ได้แชมป์ลีกในฤดูกาล 2011-12 ต่อจากทีมที่แข็งแกร่งอย่าง เอซี มิลาน เพราะปีนั้นพวกเขาขาย ติอาโก้ ซิลวา และ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ไปให้กับ เปแอสเช แน่นอนมันทำให้พวกเขาอ่อนลง"

"มันจึงไม่ง่าย แต่ก็ไม่ยากจนเกินไปสำหรับการเป็นแชมป์ได้อีกครั้ง ถ้าคุณเปรียบเทียบฤดูกาลก่อนกับฤดูกาลนี้ คุณจะเห็นภาพรวมของทีมได้ดีขึ้นกว่าเดิม"

"สำหรับ เชลซี ฤดูกาลก่อนนั้นน่าพอใจมาก เพราะอย่าลืมว่าก่อนหน้านั้นเราจบในอันดับที่ 10 และเราก็คว้าแชมป์ลีก และเข้าชิง เอฟเอ คัพ มันเป็นซีซั่นที่วิเศษ แต่ในฤดูกาลนี้ เราต้องพยายามทำอย่างดีที่สุด"

"มันไม่ง่ายเลย เช่นเดียวกับฤดูกาลที่แล้วมันก็ไม่ง่ายเหมือนกัน แน่นอนว่าการป้องกันแชมป์ไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับทุกทีมที่เป็นแชมป์เก่า ซึ่งในอดีตก็แสดงให้เห็นว่าเป็นเรื่องที่ยากที่จะคว้าแชมป์ได้ 2 ปีติดต่อกันในลีกอังกฤษ"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อันโตนิโอ คอนเต้ รับการป้องกันแชมป์ พรีเมียร์ลีก หนักหนากว่า เซเรีย อา โพสต์เมื่อ 2 ตุลาคม 2560 เวลา 16:02:04 3,514 อ่าน
TOP