โทนี่ โครส : การย้ายออกจาก บาเยิร์น คือสิ่งที่ถูกต้อง

โทนี่ โครส กองกลางเรอัล มาดริด และทีมชาติเยอรมนี ยอมรับว่าเขาได้ตัดสินใจถูกต้องแล้วที่เลือกย้ายมาอยู่กับทีมราชันชุดขาว แทนที่จะมัวแต่อยู่กับบาเยิร์นฯ เพราะว่าการย้ายมาสู่ทีมที่ได้ชื่อว่ายิ่งใหญ่ที่สุดในโลกทำให้เขาพัฒนาตัวเองขึ้นกว่าเดิมมากเลยทีเดียว จากรายงานของ marca.com เมื่อ 4 ตุลาคม 2560

สำหรับ กองกลางทีมชาติเยอรมนี ถือว่าประสบความสำเร็จกับ เรอัล มาดริด เป็นอย่างมากเลยทีเดียว นับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีมในปี 2014 โดยเจ้าตัวได้แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ไปครองแล้วถึง 3 สมัยด้วยกัน และยังยึดตำแหน่งตัวจริงได้อย่างต่อเนื่องอีกด้วย
 

โทนี่ โครส เปิดใจว่า "ผมคิดว่าการที่ผมเลือกย้ายมาอยู่กับเรอัลเป็นสิ่งที่ผมคิดว่าถูกต้องที่สุดแล้วนะ แน่นอนว่าคนเราต้องการความก้าวหน้าในชีวิตอยู่เสมอ และผมเองก็คิดอย่างนั้น ไม่ใช่ว่า บาเยิร์นฯ ไม่ดี เพียงแต่ผมคิดว่าการย้ายทีมของผมมันถูกต้องแล้วเท่านั้นเอง"

"ตอนที่ผมรู้ว่าเรอัลอยากได้ผมมาร่วมทีม แน่นอนว่าผมเองก็พร้อมที่จะย้าย และบาเยิร์นฯ เองก็ไม่มีปัญหาอะไร มาถึงตรงนี้ผมคิดว่าตัวเองพัฒนาขึ้นกว่าแต่ก่อนมากเลยนะ ผมกลายเป็นผู้เล่นที่ดีขึ้นจากเดิม นอกจากนั้นผมยังประสบความสำเร็จกับที่นี่ด้วย"

ทั้งนี้ โทนี่ โครส ลงเล่นให้กับ เรอัล มาดริด ไปแล้วทั้งหมด 157 นัด ยิงไป 8 ประตู ซึ่งถือว่าเป็นเปอร์เซ็นต์การยิงประตูที่น้อยทีเดียว เพราะว่าพอย้ายมาสเปนเจ้าตัวก็ได้รับบทบาทของเพลย์เมคเกอร์ตัวต่ำ ไม่เหมือนตอนอยู่บาเยิร์น มิวนิค ที่เล่นเป็นตัวบน

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โทนี่ โครส : การย้ายออกจาก บาเยิร์น คือสิ่งที่ถูกต้อง อัปเดตล่าสุด 4 ตุลาคม 2560 เวลา 12:02:09 6,324 อ่าน
TOP