เซร์คิโอ รามอส - เคราร์ด ปิเก้ นำทีมแบ่งขั้ว สเปน-คาตาลัน

เซร์คิโอ รามอส แตกหักกับ เคราร์ด ปิเก้ หลังจากความคิดเห็นไม่ตรงกันกรณีแบ่งแยกดินแดน ทำเอาแคมป์ ทีมชาติสเปน แบ่งเป็น 2 ฝั่ง จากรายงานของ independent.co.uk เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2560

จากเหตุการณ์ที่แคว้น กาตาลุนญ่า จัดประชามติเพื่อแยกเอกราชจาก ประเทศสเปน ซึ่งกรณีก็ส่งผลถึงวงการลูกหนังสเปนโดยตรง เนื่องจาก เรอัล มาดริด ก็คือสโมสรตัวแทนของเมืองหลวงสเปน ส่วน บาร์เซโลน่า ถือเป็นสัญลักษณ์ของชาวคาตาลันอย่างแท้จริง

ขณะที่เกิดประเด็นอ่อนไหวที่นักเตะสายเลือดคาตาลันอย่าง ปิเก้ ได้ออกมาแสดงจุดยืนทางการเมืองที่ชัดเจน ว่าเขาต้องการให้บ้านเกิดของเขาแยกจากแผ่นดินสเปน

งานนี้ทำให้แฟนบอลสเปนเกิดความไม่พอใจอย่างมาก ต่อมาดาวเตะวัย 30 ปีจึงเอ่ยปากทั้งน้ำตาว่าพร้อมจะอำลาทีมชาติถ้าหากมุมมองทางด้านการเมืองของเขากลายเป็นปัญหา

นั่นจึงเป็นสาเหตุทำให้แฟนบอล ทีมชาติสเปน พุ่งเป้าโจมตีไปที่ปราการหลัง "บาร์ซ่า" และในช่วงการซ้อมล่าสุดของทัพ "กระทิงดุ" เขาก็ถูกแฟนบอลโห่ใส่ และชูป้ายขับไล่เขาออกไปจากทีมชาติ

ขณะที่ เซร์คิโอ รามอส เองก็ไม่เห็นด้วยกับการกระทำของ ปิเก้ โดยชี้ว่าไม่ใช่เวลาที่เหมาะที่จะแสดงความคิดเห็นต่อเรื่องอ่อนไหวเช่นนี้ แต่ทว่า ปิเก้ ไม่ได้ใส่ใจคำเตือนของ รามอส จึงทำให้กัปตัน เรอัล มาดริด โมโหสุด ๆ ถึงขั้นตัดสัมพันธ์กับอีกฝ่ายทันที

ล่าสุดมีรายงานว่า สาเหตุดังกล่าวทำให้เกิดรอยร้าวใน ทีมชาติสเปน เมื่อทาง เซร์คิโอ รามอส และ เคราร์ด ปิเก้ นำทัพเพื่อนร่วมทีมแบ่งขั่วระหว่าง สเปน กับ คาตาลัน ส่งผลให้การซ้อมในแคมป์สเปนเต็มไปด้วยบรรยากาศที่ไม่สู้ดีนัก

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เซร์คิโอ รามอส - เคราร์ด ปิเก้ นำทีมแบ่งขั้ว สเปน-คาตาลัน อัปเดตล่าสุด 4 ตุลาคม 2560 เวลา 13:18:28 6,459 อ่าน
TOP