คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เผยสมัยเด็กโดนเรียกว่าไอ้ขี้ก้าง

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกซูเปอร์สตาร์ เรอัล มาดริด รำลึกความหลังสมัยเด็กโดนเรียกว่าไอ้ขี้ก้าง เป็นแรงกระตุ้นทำให้กลายมาเป็นสุดยอดนักเตะในวันนี้ จากรายงานของ thesun.co.uk เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2560

กัปตันทีมชาติโปรตุเกส เปิดใจว่าช่วงชีวิตในวัย 11 ขวบที่ต้องจากบ้านเกิดในเกาะ มาเดร่า เพื่อย้ายไปเล่นให้กับทีมเยาวชน สปอร์ติ้ง ลิสบอน คือช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ และยากลำบากที่สุดในชีวิต

ดาวเตะวัย 32 ปี เผยว่า "เป็นความจริงที่เราไม่ได้มีเงินมากในเวลานั้น ชีวิตในเกาะ มาเดร่า นั้นไม่ง่ายเลย ผมมีแต่รองเท้าสตั๊ดเก่า ๆ ที่ได้ต่อจากพี่ชายของผม หรือไม่ผมก็ต้องไปขอยืมญาติ ๆ มาใส่"

"แต่ฟุตบอลให้ทุกอย่างกับผม แต่มันก็พาผมไปไกลจากบ้านโดยที่ยังไม่พร้อม เมื่อผมอายุได้ 11 ขวบผมมีโอกาสได้ย้ายไปร่วมทีมเยาวชน สปอร์ติ้ง ลิสบอน ถือเป็นช่วงที่ยากที่สุดในชีวิตของผม"

"ดูเหมือนว่ามันจะเป็นไปไม่ได้ และคุณพ่อคุณแม่ของผมยังไม่แน่ใจเท่าไร แต่นี่คือโอกาสที่ผมจะไล่ตามความฝันของตัวเอง ดังนั้นผมจึงตัดสินใจออกไป และเมื่อผมไปถึงมันทำให้ผมร้องไห้ทุกวัน"

"ผมยังอยู่ใน โปรตุเกส แต่มันเหมือนการย้ายไปต่างประเทศเลย สำเนียงภาษาก็ต่างไปจากเดิม วัฒนธรรมก็แตกต่างกัน ผมไม่รู้จักใคร และโดดเดี่ยวมาก ครอบครัวของผมทำได้เพียงมาเยี่ยมทุกสี่เดือนเท่านั้น ผมคิดถึงพวกเขามาก ทำให้เจ็บปวดในทุก ๆ วัน"

"แต่ฟุตบอลทำให้ผมก้าวต่อไป ผมรู้ดีว่าสามารถทำหลาย ๆ อย่างในสนามที่เด็กคนอื่นในอะคาเดมี่ไม่สามารถทำได้ ผมจำได้ดีในครั้งแรกเมื่อผมไปถึง ผมได้ยินเด็กคนหนึ่งพูดกับเพื่อน ๆ ว่า 'พวกนายดูสินั่นตัวอะไร ? เขาผอมแห้งเหมือนสัตว์ประหลาด"

"แต่นั่นคือเรื่องจริงที่ใคร ๆ พูดถึงผม แม้แต่โค้ช ผมผอมแห้ง และไม่มีกล้ามสักมัด ผมก็เลยตัดสินใจทำบางอย่างเมื่ออายุ 11 ขวบ ผมรู้ดีว่าผมมีพรสวรรค์ ผมจึงตั้งใจจะทำงานหนักให้มากกว่าทุกคน"

"ผมเลิกเล่นเป็นเด็ก เลิกทำท่าทางที่ดูเหมือนเด็ก ผมตั้งใจฝึกซ้อมเหมือนตัวเองเป็นนักเตะระดับโลกแล้ว ผมแอบออกจากหอพักตอนกลางคืนเพื่อไปออกกำลังกาย มันทำผมตัวใหญ่ขึ้นเร็วมาก"

"และเมื่อตอนผมอายุ 15 ผมหันไปหาเพื่อนร่วมทีมระหว่างซ้อม ผมจำได้แม่นผมพูดว่า 'ฉันจะเป็นสุดยอดนักเตะของโลกในสักวัน' พวกเขาหัวเราะกันยกใหญ่ ตอนนั้นผมยังไม่ได้ขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ สปอร์ติ้ง ด้วยซ้ำ แต่ผมมีความเชื่อแบบนั้นเสมอมา และผมก็ตั้งใจจะทำแบบนั้น" ซีอาร์7 กล่าวทิ้งท้าย

ภาพจาก AFP, /twitter.com/FootballArchive

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เผยสมัยเด็กโดนเรียกว่าไอ้ขี้ก้าง อัปเดตล่าสุด 4 ตุลาคม 2560 เวลา 16:49:42 5,426 อ่าน
TOP