เคราร์ด ปิเก้ ลั่นขอเล่นให้ ทีมชาติสเปน ต่อเพราะไม่อยากให้พวกที่โห่ตนชนะ

เคราร์ด ปิเก้ ปราการหลัง บาร์เซโลน่า ประกาศกร้าวยังไม่คิดอำลา ทีมชาติสเปน เพราะไม่อยากให้คนที่เกลียดตนเป็นฝ่ายชนะ จากรายงาน espnfc.co.uk เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2560

แนวรับชาวคาตาลัน ตกเป็นเป้าโจมตีของแฟนบอลสเปน หลังเจ้าตัวแสดงจุดยืนทางการเมืองที่ชัดเจน ว่าต้องการให้บ้านเกิดของเขาแยกจากแผ่นดินสเปน จนถูกแฟนบอลโห่ใส่ และชูป้ายขับไล่เขาออกไปจากทัพ "กระทิงดุ" ในระหว่างการซ้อม

ถึงแม้ก่อนหน้านี้ ปิเก้ ได้เอ่ยปากว่าพร้อมจะอำลา ทีมชาติสเปน ถ้าหากมุมมองทางด้านการเมืองของเขากลายเป็นปัญหา แต่ล่าสุดเจ้าตัวก็เปลี่ยนใจขอเล่นให้ทีมชาติต่อไป เพราะไม่ต้องการเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ให้กับกลุ่มคนที่เกลียดตน

ดาวเตะวัย 30 ปี กล่าวว่า "ผมได้พิจารณามันอย่างรอบคอบแล้ว ซึ่งหลังจากไตร่ตรองดูแล้ว คิดว่าทางออกที่ดีที่สุดคือการเล่น(ทีมชาติ)ต่อไป การออกไปจะทำให้พวกที่โห่ผมมีความสุข มันหมายความว่าพวกเขาเป็นผู้ชนะ"

"แต่ผมรู้ว่ามีแฟนบอลหลายคนที่ต้องการให้ผมอยู่เล่นให้กับทีมชาติต่อไป โค้ช และเพื่อนร่วมทีมก็มีส่วนทำให้ผมตัดสินใจเล่นต่อ ผมจะอยู่ที่นี่เพื่อช่วยทีมให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้บนสนาม ซึ่งมันเป็นหน้าที่ของผม"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เคราร์ด ปิเก้ ลั่นขอเล่นให้ ทีมชาติสเปน ต่อเพราะไม่อยากให้พวกที่โห่ตนชนะ อัปเดตล่าสุด 5 ตุลาคม 2560 เวลา 10:18:01 3,715 อ่าน
TOP