เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ : ครั้งหนึ่งผมเคยเกือบย้ายไปลิเวอร์พูล

เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ อดีตนายทวารระดับตำนานของแมนยู ได้ออกมาเปิดเผยว่า ครั้งหนึ่งเขาเคยเกือบได้ย้ายมาเฝ้าเสาให้กับลิเวอร์พูล แต่สุดท้ายเขาก็หันไปเลือกยูเวนตุส แทน จากรายงานของ express.co.uk เมื่อ 5 ตุลาคม 2560

เชราร์ด อุลลิเยร์ อดีตกุนซือของ ลิเวอร์พูล ได้ติดต่อไปยัง เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ เมื่อตอนหน้าร้อนปี 1999 ภายหลังนายด่านก้านยาวของของอาแจ็กซ์ ยืนยันว่าได้เวลาที่เขาจะต้องย้ายออกไปหาประสบการณ์ใหม่ ๆ แล้ว แน่นอนว่า น้าซาร์ ในตอนนั้นได้ตอบรับคำเชื้อเชิญของบอสชาวฝรั่งเศสในการมาเยี่ยมชมแอนฟิลด์ด้วยความเต็มใจ

เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ เผยว่า "ตอนที่ผมตัดสินใจว่าจะย้ายออกจากอาแจ็กซ์ในปี 1999 ทางด้าน เชราร์ด อุลลิเยร์ ก็ได้ติดต่อมาหาผม แน่นอนว่าผมเดินทางไปเยี่ยมชมแอนฟิลด์ พร้อมกับได้พบกับประธานสโมสรในตอนนั้น และนักเตะบางคนด้วย"

"แต่เมื่อทาง ยูเวนตุส ติดต่อเข้ามา ผมก็ครุ่นคิดว่าจะเอายังไงดีนะ แต่สุดท้ายผมก็เชื่อว่าการได้ไปลงเล่นยัง เซเรีย อา ในตอนนั้นน่าจะเป็นอะไรที่ตอบโจทย์ความท้าท้ายที่ผมต้องการมากกว่า"
 

ทั้งนี้ เมื่อ อุลลิเยร์ พลาดได้ตัว ฟาน เดอร์ ซาร์ มาร่วมทีม เขาจึงหันไปมองผู้รักษาประตูชาวฮอลแลนด์อีกคนก็คือ ซานเดอร์ เวสเตอร์เวลด์ นั่นเอง

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ : ครั้งหนึ่งผมเคยเกือบย้ายไปลิเวอร์พูล โพสต์เมื่อ 5 ตุลาคม 2560 เวลา 10:56:54 5,633 อ่าน
TOP