ปลุกผี ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ ลีก รับลูก บาร์เซโลน่า แยกจาก ลา ลีกา

สื่อวิเคราะห์ถ้าหากสโมสรยักษ์ใหญ่อย่าง บาร์เซโลน่า แยกจาก ลา ลีกา จริงอาจทำให้เกิดการฟื้นคืนชีพกลับมาอีกครั้งของสุดยอดโปรเจ็คต์ ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ ลีก จากรายงานของ thesun.co.uk เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2560

โดยศึก ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ ลีก เป็นรายการที่เชิญ 20 สโมสรยักษ์ใหญ่ของยุโรปมาแข่งขันกันโดยเฉพาะ ซึ่งเดิมทีแนวคิดนี้เคยถูกเปิดเผยขึ้นมาตั้งแต่เมื่อราวกว่า 20 ปีก่อน

จนครั้งนั้นส่งผลให้ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า ต้องปรับเปลี่ยนการแข่งขัน ยูโรเปี้ยน คัพ มาเป็น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก จนถึงปัจจุบัน และโครงการ ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ ลีก จึงถูกพับเก็บไปตั้งแต่นั้นมา

จนกระทั่งเมื่อปี 2016 ได้มีการปลุกกระแสถึงความเป็นไปได้ในการก่อตั้ง ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ ลีก ขึ้นมาอีกครั้ง แต่ทว่าก็ยังไม่มีการดำเนินการอย่างจริงจัง

แต่ล่าสุดสถานการณ์ที่ บาร์เซโลน่า มีโอกาสแยกจาก ลา ลีกา ทำให้โปรเจ็คต์นี้ถูกพูดถึงขึ้นมาอีกครั้ง "ความคิดสร้าง ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ ลีก ยังคงเป็นที่สนใจของสโมสรชั้นนำมาตลอดหลายปี" แหล่งข่าวระบุ

"และถ้า บาร์เซโลน่า ออกจาก ลา ลีกา ขึ้นมาจริง ๆ มันอาจจะทำให้รายการนี้เกิดขั้นจริง และคงไม่มีสโมสรไหนกล้าปฏิเสธ แต่ทั้ง 20 สโมสรในรายการนี้จะเป็นทีมชั้นนำของยุโรปอย่างแท้จริง"

"มันเป็นความก้าวหน้าที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ เนื่องจากบรรดาสโมสรยักษ์ใหญ่ก็ต้องการรายได้เข้าสู่ทีม และเจาะเข้าสู่ตลาดใหม่เพื่อรายได้ที่มากขึ้น"

ทั้งนี้ ถ้าหาก ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ ลีก เกิดขึ้นจริงในอนาคตอันใกล้ แฟนบอลก็จะได้เห็นบรรดา "บิ๊กทีม" จาก พรีเมียร์ลีก อย่าง แมนยู, แมนซิตี้, ลิเวอร์พูล, อาร์เซน่อล, เชลซี ฟาดแข้งกับยอดทีมในยุโรปอย่าง บาร์เซโลน่า, เรอัล มาดริด, บาเยิร์น, ยูเวนตุส, เอซี มิลาน และ เปแอสเช

ภาพจาก AFP, twitter.com/HBVideoGames

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปลุกผี ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ ลีก รับลูก บาร์เซโลน่า แยกจาก ลา ลีกา อัปเดตล่าสุด 5 ตุลาคม 2560 เวลา 18:34:53 22,114 อ่าน
TOP