มหัศจรรย์บทใหม่ของ เคลาดิโอ รานิเอรี่ - เสก น็องต์ส เป็น นิว เลสเตอร์

เคลาดิโอ รานิเอรี่ กำลังจะสร้าง น็องต์ส ให้ขึ้นมาเหมือนกับ เลสเตอร์ ที่เขาเคยทำเอาไว้ในอังกฤษ หลังจากที่ตอนนี้เขาขับเคลื่อนทีมเล็ก ๆ ทีมนี้ขึ้นมาอยู่กลุ่มหัวตารางได้สำเร็จ โดยมีคะแนนตามหลัง โมนาโก ทีมอันดับ 2 แค่ 3 แต้มเท่านั้นเอง จากรายงานของ thesun.co.uk 

หลังจากถูกไล่ออกจาก เลสเตอร์ ได้ไม่นาน เคลาดิโอ รานิเอรี่ ก็เหมือนกำลังจะทำให้ น็องต์ส สโมสรใหม่ของเขากลายร่างขึ้นมาเบียดแย่งแชมป์กับทีมยักษ์ใหญ่ของ ลีกเอิง ได้อย่างสวยงาม เมื่อแข่งไปแล้ว 8 นัดมี 16 คะแนนอยู่อันดับ 4 ของตารางแข่งขัน ตามจ่าฝูงอย่าง เปแอสเช อยู่ 6 คะแนน และอันดับ 2 อย่าง โมนาโก 3 คะแนนเท่านั้น

เคลาดิโอ รานิเอรี่ กล่าวว่า "ให้ตอบตรง ๆ คืออย่าเอา เลสเตอร์ กับ น็องต์ส มาเทียบกันเลย เพราะว่าผมได้เห็นทุกอย่างจากการซ้อมแล้ว มันค่อนข้างต่างกันนะ แต่ถ้าจะให้เราเบียดแชมป์ ผมมองว่ายากมาก เพราะ เปแอสเช พวกเขาแกร่งเหลือเกิน มีทั้ง เนย์มาร์ม เอ็มบ๊าปเป้ แล้วก็ คาวานี่"

"การที่พวกเขาจะพลาดตำแหน่งแชมป์คือต้องเล่นกันพลาดเองเท่านั้น แต่ในฤดูกาลที่แล้วพวกเขาก็พลาดท่าให้กับโมนาโกที่เล่นดีมาก ๆ มาแล้วนะ"

ก่อนหน้านี้พวกเขาตัดสินใจขาย อาเมียง ฮาริต แข้งทีมชาติฝรั่งเศสชุดเล็กไปให้กับ ชาลเก้ ซึ่งด้วยเงินจำนวนนี้ทำให้พวกเขาหาผู้เล่นมาเสริมได้พอสมควร แม้จะไม่ใช่แข้งดังมากมาย แต่ว่าเล่นได้เข้ากับระบบของรานิเอรี่ก็ถือว่าโอเค ซึ่งผลงานตอนนี้ก็แสดงให้เห็นแล้วว่านายใหญ่ชาวอิตาเลียนนั้นไม่ธรรมดาเลย

ทั้งนี้ จากผลงาน 6 นัดล่าสุด น็องต์ส เสียไปเพียงแค่ประตูเดียวเท่านั้น แน่นอนว่าทีมยักษ์ใหญ่ที่นำหน้าอยู่อย่าง เปแอสเช, โมนาโก หรือว่า มาร์กเซย จะประมาทไม่ได้เลยทีเดียว

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มหัศจรรย์บทใหม่ของ เคลาดิโอ รานิเอรี่ - เสก น็องต์ส เป็น นิว เลสเตอร์ โพสต์เมื่อ 11 ตุลาคม 2560 เวลา 17:56:03 40,391 อ่าน
TOP