เชราร์ด อุลลิเยร์ เผยเหตุผลที่ ลิเวอร์พูล ไม่เซ็นสัญญา คริสเตียโน่ โรนัลโด้

เชราร์ด อุลลิเยร์ อดีตกุนซือลิเวอร์พูล ได้ออกมาเล่าถึงสาเหตุที่หงส์แดงตัดสินใจไม่ดึงตัว คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มาร่วมทีมทั้ง ๆ ที่มีโอกาสที่จะได้ตัวก่อนแมนูเสียอีก จากรายงานของ thesun.co.uk เมื่อ 16 ตุลาคม 2560

เมื่อปี 2003 ลิเวอร์พูล เป็นทีมที่มีโอกาสจะได้ตัว คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มาร่วมทีมก่อนหน้า แมนยู ซะอีก ทว่าด้วยเพดานค่าเหนื่อยของนักเตะเยาวชนที่ถูกตั้งเอาไว้ตอนนั้นทำให้ทีมตัดสินใจไปเลือกซิวตัว แฮร์รี่ คีเวลล์ ที่เป็นแข้งซีเนียร์มาร่วมทีมแทน

เชราร์ด อุลลิเยร์ กล่าวว่า "ผมเนี่ยเห็น โรนัลโด้ ลงเล่นรายการ ตูลง นะ มันเป็นรายการแข่งพวกอายุไม่เกิน 21 ปี และแน่นอนผมได้ติดต่อขอซื้อเขาในทันที แต่ว่าค่าเหนื่อยของเขามันสูงเหลือเกิน ซึ่งเราเองในตอนนั้นมีเพดานค่าเหนื่อยของพวกนักเตะเยาวชนอยู่การซื้อขายมันจึงไม่เกิดขึ้น"

"จากนั้นแมนยูก็ลงเล่นเกมกระชับมิตรกับสปอร์ติ้ง และมีนักเตะของพวกเขาหลาย ๆ คนเลยไปบอกเซอร์อเล็กซ์ว่าให้รีบเซ็นสัญญาเจ้าหนูคนนี้ซะ แน่นอนว่าแมนยูได้ตัวเขาไปร่วมทีม แต่ผมมาย้อนคิดว่าผมทำถูกแล้วที่ไม่พยายามจะแหกเพดานค่าเหนื่อย เพราะถ้าทำแบบนั้นไปผลเสียหลายอย่างจะตามมา"

"เราเองเลยหันไปดึงตัว แฮร์รี่ คีเวลล์ มาแทนไง และผมว่าเราตัดสินใจถูกเขาเป็นนักเตะที่กระหายชัยชนะ และความสำเร็จอยู่เสมอ แต่ว่าพอเขาได้รับบาดเจ็บขั้นร้ายแรงหนนั้นไป พอเขาหายกลับมาเขาก็ไม่ใช่คนเดิมอีกต่อไป เขาไมาสามารถลงเล่น และเติมเต็มความรู้สึกแบบที่เขาเคยเป็นได้อีกเลย"

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เชราร์ด อุลลิเยร์ เผยเหตุผลที่ ลิเวอร์พูล ไม่เซ็นสัญญา คริสเตียโน่ โรนัลโด้ โพสต์เมื่อ 16 ตุลาคม 2560 เวลา 12:10:49 32,607 อ่าน
TOP