เอาแบบนี้แหละ - อันโตนิโอ คอนเต้ จดแท็คติกใส่กระดาษให้ลูกทีมไปอ่านในสนาม

ศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 3 คู่บิ๊กแมตช์ของ กลุ่ม ซี ลงเอยด้วยการที่ เชลซี เปิดบ้านเสมอ โรม่า 3-3 ไปด้วยเกมที่สนุกสุดมัน

โดยควันหลงในเกมดังกล่าว นอกจากรูปเกมที่แฟนบอลจะสนุกตื่นเต้นแล้ว แต่ที่ถูกพูดถึงเป็นอย่างมากเห็นจะเป็นความเป็นนักคิดของกุนซือ อันโตนิโอ คอนเต้ ที่จดแท็คติกใส่กระดาษให้ลูกทีมไปอ่านในสนาม

เป็นจังหวะที่ เชลซี ถูก โรม่า ไล่ตามมา 1-2 คอนเต้ จึงต้องแก้เกมด้วยการเปลี่ยนแท็คติกโดยด่วน ซึ่งหากเป็นกุนซือคนอื่น ๆ ก็คงจะเป็นกระดาษโน๊ตแผ่นเล็ก ๆ แต่ทว่าเพื่อให้ลูกทีมเข้าใจแผนการอย่างรวดเร็ว กุนซือชาวอิตาลี จึงจดแท็กติกใส่กระดาษขนาด A4 กันเลยทีเดียว

โดยกุนซือวัย 48 ปีได้ส่งกระดาษแผ่นใหญ่ที่จดแผนการเล่นให้กับ ดาวิเด้ ซัปปาคอสต้า เพื่อฝากไปให้ เชส ฟาเบรกาส ซึ่งทาง มิดฟิลด์ทีมชาติสเปน ก็ตั้งใจอ่านอย่างละเอียด ก่อนจะส่งให้กับ ดาเมียร์ สโคมิน่า ผู้ตัดสินไปทิ้ง

ซึ่งสุดท้ายเป็น โรม่า ที่พลิกขึ้นแซง 3-2 ทำให้ เชลซี ต้องเหนื่อยไล่ตามตีเสมอในช่วง 20 นาทีจากประตูของ เอแด็ง อาซาร์ ช่วยให้ "สิงโตน้ำเงินคราม" รอดพ้นจากความพ่ายแพ้คาบ้านไปแบบหวุดหวิด งานนี้ คอนเต้ จึงถูกแซวว่าเป็นเพราะเขาเขียนแท็กติกใส่กระดาษแผ่นใหญ่ไปหน่อย ทำให้คู่แข่งอาจมองเห็นแผนหมดเลย

ภาพจาก twitter.com/Chelsetu, 2hintsdisplay.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอาแบบนี้แหละ - อันโตนิโอ คอนเต้ จดแท็คติกใส่กระดาษให้ลูกทีมไปอ่านในสนาม โพสต์เมื่อ 19 ตุลาคม 2560 เวลา 14:09:19 7,467 อ่าน
TOP