โชเซ่ มูรินโญ่ ยันเป็นคนตัดสินใจเองให้ ดาลี่ย์ บลินด์ ยิงจุดโทษ

โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมฝีปากกล้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขอร้องอย่าดราม่าเรื่องไม่เลือก โรเมลู ลูกากู สังหารจุดโทษ ที่เลือก ดาลี่ย์ บลินด์ เพราะซ้อมมาดี จากรายงานของ espnfc.co.uk เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2560

แมนยู เปิดบ้านเอาชนะ เบนฟิก้า ไปสบาย ๆ 2-0 ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ทำให้ "ปีศาจแดง" เก็บ 12 คะแนนเต็ม จากผลงานชนะรวด 4 นัด รั้งจ่าฝูง กลุ่มเอ อย่างเหนียวแน่น โดยขออีกหนึ่งแต้มเป็นอย่างน้อยก็จะการันตีการผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายต่อไป

ซึ่งเกมนี้ แมนยู ได้จุดโทษถึงสองครั้ง โดยลูกแรกเป็นทาง อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล รับหน้าที่ แต่ยิงพลาดไป ส่วนลูกที่สองในครึ่งหลังเปลี่ยนมาเป็น ดาลี่ย์ บลินด์ รอบนี้ไม่พลาด

ซึ่งจากประตูปิดกล่องของ บลินด์ เกิดประเด็นที่ว่า โรเมลู ลูกากู ที่ยิงไม่ได้มา 6 เกมติดต้องการเป็นคนยิงจุดโทษพยายามเจรจากับ อันเดร์ เอร์เรร่า เพื่อรับหน้าที่นี้ แต่สุดท้ายทั้งคู่ก็ต้องเปิดทางให้กับ กองหลังทีมชาติฮอลแลนด์

และเมื่อถูกถามถึงกรณีดังกล่าว กุนซือชาวโปรตุเกส ได้ตอบว่า "ผมไม่เข้าใจว่าทำไมทุกคนถึงต้องถามผมเรื่องนี้เหมือนกันหมด ผมจะได้รับเงินสำหรับการตัดสินใจเลือกคนยิงที่ดีหรือไม่ดีงั้นหรือ ?"

"โอเคในจุดโทษแรกอาจเป็นการตัดสินใจที่ไม่ดี ในช่วงครึ่งหลังเมื่อได้จุดโทษที่สองผมจึงตัดสินใจใหม่อีกครั้ง ก็ไม่เห็นจะเป็นเรื่องดราม่าอะไร คือคนที่รับหน้าที่สังหารจุดโทษเกมนี้ก็คือ มาร์กซิยาล แต่เขาไม่ได้อยู่ในสนามในจังหวะจุดโทษครั้งที่สอง"

"ลูกากู ต้องการเป็นคนยิง เขาก็ดูเหมาะกับหน้าที่นี้นะ ซึ่ง เอร์เรร่า ก็เช่นกัน แต่การตัดสินใจของผมขึ้นอยู่กับการซ้อมยิงในช่วงสองสามวันที่ผ่านมา ในท้ายที่สุดผู้เล่นต้องยอมรับการตัดสินใจของผม" กุนซือวัย 54 ปี กล่าวทิ้งท้าย

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โชเซ่ มูรินโญ่ ยันเป็นคนตัดสินใจเองให้ ดาลี่ย์ บลินด์ ยิงจุดโทษ อัปเดตล่าสุด 1 พฤศจิกายน 2560 เวลา 10:13:18 8,954 อ่าน
TOP