หุบปากบ้างได้ป่ะ ?! รอย คีน ซัด โชเซ่ มูรินโญ่ เลิกแขวะชาวบ้านแล้วตั้งใจทำงานซะ

รอย คีน ตำนานกองกลางพันธุ์หมาบ้าของแมนยู ออกโรงมาตำหนิ โชเซ่ มูรินโญ่ ที่ชอบทำตัวปากมากทะเลาะกับชาวบ้านไปเรื่อยได้ทุกวัน โดยทางตำนานปีศาจแดงชี้ว่าน้ามูควรจะหุบปากลงเสียบ้าง และตั้งใจทำงานของตัวเองไปแล้วจะเก่งขึ้นกว่านี้อีกหลายเท่าตัว จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อ 3 พฤศจิกายน 2560

โชเซ่ มูรินโญ่ กำลังอยู่ในช่วงที่ถูกกูรูฟุตบอลหลาย ๆ รายออกมาวิจารณ์เรื่องแบบแผนการเล่นของ แมนยู ที่สุดแสนจะน่าเบื่อ โดยกุนซือโปรตุกีสได้เปลี่ยนให้ทีมที่เล่นเกมรุกแบบเน้นเอ็นเตอร์เทนแฟนบอลกลายเป็นทีมที่เล่นแบบเน้นผลการแข่งขันเสียมากกว่า ซึ่งแม้ว่าผลงานอาจจะดีแต่ว่ามันช่างไร้ซึ่งความเร้าใจของเกมฟุตบอลอย่างที่ทีมเคยเป็น

รอย คีน กล่าวว่า "เอาจริง ๆ นะ สำหรับผม ผมคิดว่า โชเซ่ ถือว่าทำผลงานได้โอเคนะไม่ได้ขี้เหร่อะไรนักหรอก แต่สิ่งเดียวที่ผมผิดหวังในตัวเขาก็คือ เขาแม่มงี่เง่านะ ทำไมเขาจะต้องไปด่าไปตำหนิคนนั้นคนนี้ แซะ แขวะ ไปเรื่อยเหมือนเด็ก ซึ่งมันดูไร้เหตุผลมาก ๆ"

โชเซ่ มูรินโญ่

หาเรื่องทะเลาะกับชาวบ้านไปได้เรื่อย ๆ จริง ๆ สำหรับ น้ามู

"ผมก็ไม่รู้นะว่า โชเซ่ เขารับเงินจากสโมสรอยู่เท่าไหร่ในตอนนี้อาจจะ 8 - 10 ล้านปอนด์ได้มั้ง แน่นอนว่าสิ่งที่เขาควรจะทำมันคืออะไร ใช่เลย เขาควรจะโฟกัสกับงานของเขาไป ไม่ใช่เที่ยวไปไล่ทะเลาะกับชาวบ้านมันไม่ใช่เรื่องเลยให้ตายเถอะ เวลาผมเห็นเขาทะเลาะกับใคร ๆ ผมคิดว่าเขาเป็นบ้าอะไร"

"ผมอยากจะแนะนำเขาจริง ๆ นะว่าควรจะลด ละ เลิก เรื่องจุกจิกแบบนี้ได้แล้ว เขาจะไปทะเลาะกับคนอื่นทำไม ผมคิดว่าแมนยูแกร่งมากพออยู่แล้วเขาจะไปสนทำไม ซึ่งหากเขาหยุดพฤติกรรมแบบนี้ได้นะเขาจะกลายเป็นกุนซือที่เจ๋งมากกว่านี้อีกเยอะเลย บางทีผมก็ไม่เข้าใจทำไมเขาถึงได้จุดเดือดต่ำขนาดนี้"

"แทนที่จะเอาเวลาไปด่าคนอื่น เขาควรจะหุบปากของเขาลงซะ แล้วก้มหน้าทำงานของตัวเองไป ผมคิดว่าเขาทำได้นะ ถ้าจะทำจริง ๆ แต่นี่เขามันเป็นพวกปากไม่อยู่สุข แต่เรื่องฝีมือของเขาผมรู้ดีว่าเขาเจ๋ง สิ่งเดียวที่ควรปรับคือเรื่องปากมากของเขานั่นแหละ"

ทั้งนี้ รอย คีน เองสมัยเป็นนักเตะก็ได้ชื่อว่าเป็นจอมโหดคนหนึ่งของวงการลูกหนังเลยทีเดียว เขาเคยเล่นงานจนเพื่อนร่วมอาชีพต้องแขวนสตั๊ดก่อนวียอันควรเสียด้วยซ้ำ แต่ในปัจจุบันเขาดูสุขุมขึ้นเยอะ แม้ว่าเส้นทางการเป็นกุนซืออาจจะไม่สวยงามสักเท่าไร

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หุบปากบ้างได้ป่ะ ?! รอย คีน ซัด โชเซ่ มูรินโญ่ เลิกแขวะชาวบ้านแล้วตั้งใจทำงานซะ โพสต์เมื่อ 3 พฤศจิกายน 2560 เวลา 11:47:58 6,031 อ่าน
TOP