เวสต์แฮม ปลด สลาเวน บิลิช - เดวิด มอยส์ เตรียมเสียบแทน

สลาเวน บิลิช เทรนเนอร์ชาวโครเอเชีย ถูกปลดออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เรียบร้อย เมื่อวันจันทร์ที่ 6 พฤศจิกายน 2560 โดยสื่อต่างประเทศเกือบทุกสำนักรายงานตรงกันว่า เดวิด มอยส์ อดีตกุนซือ เอฟเวอร์ตัน และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเข้ามารับตำแหน่งแทน

บิลิช วัย 49 ปี มีอันต้องพ้นตำแหน่งหลังจาก เวสต์แฮม ทำผลงานย่ำแย่ต่อเนื่องหล่นไปอยู่โซนตกชั้น โดยเกมล่าสุด "ขุนค้อน" พ่ายคาบ้านต่อ ลิเวอร์พูล 1-4 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยสโมสรได้ออกหนังสือแถลงอย่างเป็นทางการ พร้อมกับกล่าวขอบคุณ บิลิช 

ขณะที่กุนซือชาวโครเอเชีย ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวหลังเดินทางออกจากสนามซ้อมของ เวสต์แฮม โดยยืนยันว่าเข้าใจการตัดสินใจของสโมสรในครั้งนี้

"มันไม่มีความรู้สึกคับแค้นอะไร ถึงยังไงผมก็สามารถภูมิใจกับงานที่ผมทำไว้ที่นี่ เราเริ่มต้นฤดูกาลนี้กันไม่ดีนัก และมันก็ไม่ต่างจากสโมสรอื่น ๆ ทั่วยุโรป คนเป็นผู้จัดการทีมก็ต้องรับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียว และนี่ถือเป็นการกระทำที่เข้าใจได้" บิลิช กล่าว

คาดกันว่า มอยส์ จะเข้ารับตำแหน่งผู้จัดการทีม เวสต์แฮม และเริ่มทำงานในวันอังคารที่ 7 พฤศจิกายน โดยเกมถัดไปของ เวสต์แฮม จะบุกไปเยือน วัตฟอร์ด ในเกมลีก วันอาทิตย์ที่ 19 พฤศจิกายน

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เวสต์แฮม ปลด สลาเวน บิลิช - เดวิด มอยส์ เตรียมเสียบแทน โพสต์เมื่อ 7 พฤศจิกายน 2560 เวลา 00:50:48 2,200 อ่าน
TOP