วงการลูกหนังสดุดี อันเดรีย ปิร์โล่

วงการลูกหนังพร้อมใจกันสดุดีหลังจาก อันเดรีย ปิร์โล่ ยอดมิดฟิลด์ทีมชาติอิตาลี ประกาศแขวนสตั๊ดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2560

ปิร์โล่ เพิ่งลงเล่นเกมสุดท้ายให้กับ นิวยอร์ก ซิตี้ เอฟซี สโมสรดังแห่งศึก เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ โดยเป็นเกม เพลย์ออฟ อีสเทิร์น คอนเฟอเรนซ์ รอบรองชนะเลิศ นัด 2 ที่ต้นสังกัดของเขาเปิดบ้านชนะ โคลัมบัส ครูว์ 2-0 แต่ผลสกอร์รวมเจ้าถิ่นแพ้ไป 3-4

ซึ่งหลังจบเกมดังกล่าวดาวเตะวัย 38 ปีก็ได้ประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการ ยุติเส้นทางนักเตะอาชีพ 22 ปีกับ 6 สโมสร และการรับใช้ ทีมชาติอิตาลี ถึง 116 นัด โดยเขาเล่นให้กับสโมสร เบรสชา, อินเตอร์ มิลาน, เรจจิน่า, เอซี มิลาน, ยูเวนตุส และ นิวยอร์ก ซิตี้

อันเดรีย ปิร์โล่ เปิดใจว่า "ผมขอขอบคุณทุก ๆ สโมสรที่ผมได้รับเกียรติให้ลงเล่น เพื่อนร่วมทีมทุกคน ผมยินดีที่ได้เล่นเคียงข้างพวกคุณ สุดท้าย แต่ไม่ท้ายสุด แฟน ๆ ทั่วโลกที่แสดงให้ผมเห็นถึงการสนับสนุน คุณจะอยู่เคียงข้างผม และอยู่ในใจผมเสมอ"

โดยกองกลางมากพรสวรรค์คว้าแชมป์ไปได้ 13 รายการร่วมกับสโมสร และทีมชาติ ซึ่งผลงานสุดยอดคือคว้าแชมป์ ฟุตบอลโลก 2006 และแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2 สมัย

งานนี้บรรดาคนในวงการลูกหนังต่างพร้อมใจกันออกมาสดุดี ปิร์โล่ กันยกใหญ่ โดยทาง แกรี่ ลินิเกอร์ ตำนานดาวยิงทีมชาติอังกฤษ ได้โพสต์ทวิตเตอร์ว่า "อันเดรีย ปิร์โล่ ได้ประกาศเลิกเล่นฟุตบอล เขาคือหนึ่งในสุดยอดมิดฟิลด์ของยุค นักเตะทรงคุณค่า ขอสดุดี"

ส่วนทาง ปาทริค วิเอรา ตำนานแข้ง อาร์เซน่อล ที่รับหน้าที่เป็นกุนซือ นิวยอร์ก ซิตี้ กล่าวว่า "เขาเป็นหนึ่งในกองกลางที่ดีที่สุดที่เคยมีมา เขาเปลี่ยนวิธีการเล่นของตำแหน่งนักเตะหมายเลข 6 ไปโดยสิ้นเชิง ก่อนหน้านี้นักเตะหมายเลข 6 จะมีหน้าที่คอยชนคู่แข่ง และเบียดแย่งบอลกลับมา แต่ตอนนี้คุณต้องเป็นเพลย์เมคเกอร์ด้วย คุณสามารถสร้างสรรค์เกมได้เหมือนกับนักเตะหมายเลข 10 เมื่อมีบอลอยู่กับตัว เขาพัฒนาตำแหน่งนี้ด้วยคุณภาพของเขา และมันสมองของเขา"

ขณะที่แข้งรุ่นน้องอย่าง มาริโอ บาโลเตลลี่ เปิดเผยว่า "ไม่เหมือนใคร ไม่สามารถเลียนแบบได้ ถือเป็นเกียรติที่ได้เล่นกับคุณ ขอบคุณสำหรับทุกอย่าง อันเดรีย สำหรับผมนายยังเล่นได้อีก 10 ปี"

และทาง จานลุยจิ บุฟฟ่อน นายทวารจอมเก๋า ยูเวนตุส กล่าวว่า "ใครก็ตามที่เล่นกับ อันเดรีย จะเข้าใจความหมายของคำว่า 'พิเศษไม่เหมือนใคร' เขาคือแชมเปี้ยนส์ ที่มีความคลาสสิก ความสง่างาม และความอ่อนน้อมถ่อมตน"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วงการลูกหนังสดุดี อันเดรีย ปิร์โล่ โพสต์เมื่อ 7 พฤศจิกายน 2560 เวลา 11:41:09 4,779 อ่าน
TOP