มิชาเอล บัลลัค - ทีมชาติอังกฤษไปไม่ถึงฝันเพราะขาดนักเตะอย่าง พอล สโคลส์

มิชาเอล บัลลัค อดีตจอมทัพทีมชาติเยอรมนี ออกมาชี้ว่า ที่ในตอนนี้ทีมชาติอังกฤษยังไม่สามารถประสบความสำเร็จอะไรได้เลย นั่นเป็นเพราะว่ายังขาดนักเตะสไตล์ พอล สโคลส์ ที่คอยควบคุมจังหวะของเกม จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อ 8 พฤศจิกายน 2560

สำหรับ ทีมชาติอังกฤษ ถือว่าไม่ประสบความสำเร็จในเกมระดับชาติมาแล้วอย่างเนิ่นนาน และมักจะเป็นเพียงแค่ทีมไม้ประดับอยู่ตลอด นับตั้งแต่ได้แชมป์ฟุตบอลโลกปี 1966 ที่ตนเองเป็นเจ้าภาพ ซึ่งทาง บัลลัค มองว่าทัพสิงโตคำรามจะกลับมาพีคได้อีกครั้งจะต้องมีนักเตะแนว ๆ พอล สโคลส์ สักคนคอยบงการเกม
 

มิชาเอล บัลลัค กล่าวว่า "ในตอนนี้ทีมชาติอังกฤษไม่มีนักเตะประเภท พอล สโคลส์ ไง เลยทำให้พวกเขาเค้นฟอร์มที่ดีออกมาไม่ได้ เพราะว่านักเตะอย่าง พอล จะคอยคุมจังหวะของเกม เขารู้ว่าตอนไหนควรดึงช้า และตอนไหนควรจะเร่งเกมให้เร็วขึ้น แถมยังมีจังหวะยิงไกลที่เฉียบคมด้วย"

"อีกอย่างในลีกอังกฤษเอง ทีมใหญ่ ๆ ก็ดูเหมือนจะเต็มไปด้วยผู้เล่นต่างชาติไปหมด มันแทบไม่มีที่ให้นักเตะท้องถิ่นได้ยืนเลย อันนี้ก็ต้องเป็นการแก้ปัญหาแบบเฉพาะจุดไป ส่วนเยอรมนีทุกคนเห็นอยู่แล้ว เราผลิตดาวรุ่งขึ้นมาอย่างมากมายในช่วงหลายปีมานี้ และทำมาตลอด นั่นคือเหตุผลที่ว่าทำไมเราถึงประสบความสำเร็จระดับชาติอยู่บ่อยครั้ง"

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มิชาเอล บัลลัค - ทีมชาติอังกฤษไปไม่ถึงฝันเพราะขาดนักเตะอย่าง พอล สโคลส์ อัปเดตล่าสุด 8 พฤศจิกายน 2560 เวลา 14:52:59 5,878 อ่าน
TOP