เพื่อนเผยพฤติกรรมสุดห่าม - โดน โธมัส กราเวอเซ่น เอาปืนไล่ยิง

เจมส์ แม็คฟาดเด้น อดีตกองหน้าทีมชาติสก็อตแลนด์ของเอฟเวอร์ตัน ออกมาเล่าถึงอดีตความบ้าระห่ำของ โธมัส กราเวอเซ่น กองกลางพันธุ์ดุทีมชาติเดนมาร์กที่เป็นสตาร์ดังของทีมท็อฟฟี่เมนในช่วงยุคปี 2000 จากรายงานของ marca.com เมื่อ 9 พฤศจิกายน 2560

สำหรับ โธมัส กราเวอเซ่น ถือว่าเป็นกองกลางที่บ้าระห่ำคนหนึ่งของพรีเมียร์ลีกเลยก็ว่าได้ ด้วยสไตล์การเล่นที่ดุดันเร้าใจ และด้วยฟอร์มที่พีคแบบสุด ๆ กับทาง เอฟเวอร์ตัน ก็ส่งผลให้ เรอัล มาดริด มาดึงตัวเขาไปร่วมทีมด้วยในปี 2005 ทว่าเจ้าตัวก็อยู่ในสเปนได้แค่ปีเดียวเพราะว่าไม่สามารถเค้นฟอร์มเหมือนตอนอยู่ในอังกฤษออกมาได้ ก่อนจะย้ายมาอยู่กับ เซลติก ในที่สุด และแขวนสตั๊ดในปี 2008
 

เจมส์ แม็ตฟาดเด้น เล่าถึงอดีตเพื่อนร่วมทีมว่า "ผมว่าเขาเพี้ยน ๆ นะ คือผมจะบอกว่าถ้าคุณอยู่ในกลุ่มฝูงชน และคุณเจอเขาคุณควรจะหลบออกมาดีที่สุด เพราะผมคิดว่าถ้าคนน้อย ๆ ไม่เป็นไรแต่ถ้าเมื่อไหร่ที่คนเยอะเขาคือฝันร้ายดี ๆ นี่เอง"

"อย่างในราย จิมมี่ ลัมส์เดน โค้ชในยุคของ เดวิด มอยส์ เขาก็อายุมากแล้วนะ แต่ว่า กราฟ ก็ยังชอบจับเขาทุ่มลงกับโต๊ะกายภาพ OMG มันคืออะไร ทำไมเขาชอบทำแบบนี้ถึงแม้ว่าพวกเราจะรู้ว่ามันเป็นการเล่นกันก็เถอะนะ"

"นอกจากนั้นมีอยู่ครั้งนี้ เขาเกิดนึกบ้าบออะไรขึ้นมาไม่รู้นะ พวกไปเอาปืนบีบีกันมาไล่ยิงคนอื่นทั่วไปหมดเลย เฮ้ย !! คือมันเจ็บนะพอโดนเข้าไป แต่พวกเรารู้ว่าเขามันบ้า แต่ยังไงก็ตามเขาคือคนที่ดี และจริงใจนะ"

"ยังมีอีกเคส คือตอนนี้ กราฟ เขาไปเอาดอกไม่ไฟมาจากไหนไม่รู้ แล้วก็มีนักกายภาพของเราคนหนึ่งที่ฟิตมากที่สุด และเขามักจะวิ่งกับพวกเราเสมอ แต่เขาอายุ 50 ปีแล้วนะตอนนั้น แล้วก็ตอนซ้อมวิ่งอยู่ดี ๆ กราฟ ก็โผล่มาจากไหนไม่รู้แล้วเอาดอกไม้ไฟยิงใส่เขา พระเจ้า !!"

อย่างไรก็ตามเรื่องราวในความทรงจำของ แม็คฟาดเด้น ที่มีต่ออดีตเพื่อนร่วมทีมสุดจิตของเขาอย่าง โธมัส กราเวอเซ่น ยังคงไม่หมดแค่นี้ โดย แม็คฟาดเด้น ยังได้เล่าต่อไปอีกถึงเรื่องที่ กราเวอเซ่น ทำจน เดวิด มอยส์ ปวดขมับ

"มีอยู่เกมหนึ่งก่อนที่เราจะต้องเจอกับเชลซีที่มี มาเกเลเล่ ยืนห้อยต่ำอยู่ และ เดวิด มอยส์ ก็ให้เราซ้อมแบบยืนกลาง 3 ตัว โดยให้ ทอมมี่ ยืนต่ำเพื่อคอยไล่บอลจาก มาเกเลเล่ เท่านั้น แต่เมื่อถึงเวลาแข่งจริงเท่านั้นแหละ"

"มอยส์ ตะโกนสั่ง เฮ้ย ! ทอมมี่ เอ็งต้องคอยไล่จี้ตูด มาเกเลเล่ ไว้นะเฟ้ย อย่าให้คลาดสายตาเลย เตะได้เตะต้องเอาให้อยู่ และอย่างห่างจากมันนะ"

"แต่พอฟูลแบ็คเชลซีได้บอล พระเจ้าช่วย !! ทอมมี่ มันวิ่งไปไล่แย่งบอลเฉย จน มอยส์ ต้องตะโกนด่าออกมาว่า เฮ้ย ทอมมี่ เอ็งทำอะไรวะมันไม่ใช่แผนของเรา ทอมมี่ ก็ตอบกลับไปว่า สบายมากเจ้านายผมทำได้ไม่ต้องห่วงหรอก"

"แล้วเหตุการณ์เดิมก็วนลูปมาอีกรอบแบบเดิมเป๊ะเลย จน เดวิด มอยส์ ต้องบอกว่า เออ เรื่องของเอ็ง อยากทำไรทำเลย"

ทั้งนี้ ปัจจุบัน โธมัส กราเวอเซ่น ถือว่าเป็นหนึ่งในมหาเศรษฐีเลยก็ว่าได้ เพราะว่าเขาได้เอาเงินทั้งหมดที่ได้มาจากการค้าแข้งไปลงทุน ก่อนจะผันตัวไปเป็น นักโป๊กเกอร์มืออาชีพ จนมีทรัพย์สินระดับ 80 ล้านปอนด์เลยทีเดียว และได้ใช้ชีวิตอยู่กับ คามิลล่า เพิร์ส นางแบบอเมริกันเชื้อสายเช็กที่ ลาส เวกัส อย่างมีความสุข

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อนเผยพฤติกรรมสุดห่าม - โดน โธมัส กราเวอเซ่น เอาปืนไล่ยิง โพสต์เมื่อ 9 พฤศจิกายน 2560 เวลา 10:53:46 4,693 อ่าน
TOP