เยนส์ เลห์มันน์ ชี้ชัด ความแตกต่างระหว่างทีมชาติเยอรมนีกับทีมชาติอังกฤษ

เยนส์ เลห์มันน์ ตำนานผู้รักษาประตู อาร์เซน่อล ชี้ชัดความแตกต่างระหว่าง ทีมชาติเยอรมนี กับ ทีมชาติอังกฤษ คือเรื่องของใจล้วน ๆ จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อ วันที่ 8 พฤศจิกายน 2560

ทีมชาติอังกฤษ มีคิวอุ่นเครื่องเกมบิ๊กแมตช์ต้อนรับการมาเยือนแชมป์โลกอย่าง ทีมชาติเยอรมนี ในช่วงดึกของคืนวันศุกร์ที่ 10 พฤศจิกายนนี้ เวลา 03.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

โดยทาง อดีตนายทวารทีมชาติเยอรมนี ได้ให้เหตุผลที่ทัพ "สิงโตคำราม" ไม่ค่อยประสบความสำเร็จในการแข่งขันระดับเมเจอร์เหมือนกับทัพ "อินทรีเหล็ก" นั่นเป็นเพราะเรื่องของทัศนคติ และสภาพจิตใจ "ในรอบแบ่งกลุ่ม ฟุตบอลโลก 2006 เราต้องการเป็นแชมป์กลุ่ม เพื่อในรอบต่อไปเราจะได้เจอทีมอันดับที่ 2 ของอีกกลุ่ม ซึ่งในกลุ่มนั้นมีโอกาสเป็นอังกฤษ"

"ผมมีเพื่อนนักเตะอยู่ใน ทีมชาติอังกฤษ พวกเขาบอกว่าจะทำทุกอย่างเพื่อไม่ให้ต้องเจอกับ เยอรมนี ในรอบต่อไป ถึงขนาดที่ว่าถ้า เยอรมนี จบอันดับที่ 2 พวกเขาก็จะยอมจบในอันดับที่ 2 ของกลุ่มตัวเองด้วย"

"ผมคิดในใจว่า 'นี่มันความคิดแบบอังกฤษแท้ ๆ' และไม่มีทางที่แนวคิดพวกนี้จะเกิดขึ้นกับ ทีมชาติเยอรมนี ถ้าคุณต้องการเป็นแชมป์โลก ไม่ว่าอย่างไรก็ตามคุณจะต้องกล้าสู้กับทุก ๆ ทีม" อดีตนายด่าน "ปืนใหญ่" กล่าวทิ้งท้าย

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เยนส์ เลห์มันน์ ชี้ชัด ความแตกต่างระหว่างทีมชาติเยอรมนีกับทีมชาติอังกฤษ อัปเดตล่าสุด 9 พฤศจิกายน 2560 เวลา 11:53:24 9,597 อ่าน
TOP