โยอาคิม เลิฟ ชี้ ยอดกุนซือใน พรีเมียร์ลีก ช่วยให้ ทีมชาติอังกฤษ เปลี่ยนไป

โยอาคิม เลิฟ เทรนเนอร์ทีมชาติเยอรมนี ให้ความเห็นถึง ทีมชาติอังกฤษ และฟุตบอลพรีเมียรลีกอังกฤษ ก่อนที่จะนำ "อินทรีเหล็ก" ลงอุ่นเครื่องกับ "สิงโตคำราม" ในวันศุกร์ที่ 10 พฤศจิกายน 2560 เวลา 03.00 น.

กุนซือทีมอินทรีเหล็ก เชื่อว่าหลายปีที่ผ่านมาฟุตบอลอังกฤษเปลี่ยนไปมาก หลังจากที่ได้ยอดโค้ชมือดีผลัดกันมาคุมทีมในอังกฤษ และทำให้รูปแบบการเล่นเปลี่ยนไป พร้อมกันการสร้างผู้เล่นฝีเท้าดีรุ่นใหม่ ๆ ขึ้นมาได้เป็นจำนวนมาก

ช่วงหลายปีที่ผ่านมา สโมสรในอังกฤษต่างก็สามารถดึงตัวโค้ชระดับท็อปของโลกมาคุมทีมได้ โดนเฉพาะในปัจจุบันมีทั้ง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า, โชเซ่ มูรินโญ่, เจอร์เก้น คล็อปป์, เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ หรือก่อนหน้านี้ก็มี คาร์โล อันเชล็อตติ หรือย้อนไปถึงรุ่นของ อาร์แซน เวนเกอร์ กับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน

"ตามความเห็นของผม หลายปีที่ผ่านมาทีมชาติอังกฤษไม่ได้แข็งแกร่งเหมือนในตอนนี้ ตอนนี้พวกเขาไม่ค่อยเล่นบอลยาวแล้ว ทีมสโมสรในอังกฤษล้วนแต่มีโค้ชมือดีที่ช่วยกันปลูกฝังการเล่นที่มีการผ่านบอลหลากหลาย คุณจะเห็นได้ในทีมชาติ ซึ่งมีการเน้นเรื่องแท็คติกมากขึ้น" เลิฟ กล่าว

เยอรมนี แชมป์โลกปี 2014 พวกเขาคว้าแชมป์ คอนเฟดเดอเรชั่นส์ คัพ เมื่อปีที่แล้ว และยังเป็นเต็ง 1 ที่จะคว้าแชมป์ เวิลด์ คัพ 2018 กลางปีหน้า หลังจากทำผลงานชนะรวด 10 นัดในเกมรอบคัดเลือก

สำหรับ เลิฟ คุมทีมชาติเยอรมนีมาตั้งแต่ปี 2006 และนำทีมลงเล่นกับอังกฤษมาแล้ว 6 ครั้ง เยอรมนี ชนะ 4 ส่วนอังกฤษชนะได้ 2 ครั้ง

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โยอาคิม เลิฟ ชี้ ยอดกุนซือใน พรีเมียร์ลีก ช่วยให้ ทีมชาติอังกฤษ เปลี่ยนไป โพสต์เมื่อ 10 พฤศจิกายน 2560 เวลา 12:15:49 11,040 อ่าน
TOP